News & Update

TCL เผย พอใจกับยอดขาย BlackBerry เน้นขายกลุ่มลูกค้าองค์กร

BlackBerry Key2 LE

TCL เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์ผลิต BlackBerry แต่เพียงผู้เดียวมาสองปีแล้ว แม้ว่ายอดขายจะไม่เป็นกระแสเปรี้ยงปร้างเหมือนในอดีตแต่ทาง TCL ก็บอกว่ายอดขายน่าพึงพอใจ

TCL เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์ผลิตมือถือ BlackBerry แต่เพียงผู้เดียวมาสองปีแล้ว แม้ว่ายอดขายจะไม่เป็นกระแสเปรี้ยงปร้างเหมือนในอดีตแต่ทาง TCL ก็บอกว่ายอดขายเป็นที่น่าพึงพอใจ

BlackBerry Key2 LE by TCL

ในงาน CES 2019 ทาง TCL เผยว่าปี 2018 ยอดขาย BlackBerry นั้นค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับปี 2017 ก่อนหน้า โดยตอนนี้เติบโตหลักสิบเปอร์เซนต์ทุกปี แม้ยอดขายจะไม่เยอะแต่ก็ถือว่าน่าพึงพอใจ แม้จะเพิ่มขึ้นช้าๆ แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีควรค่าแก่การรอคอย

ปัจจุบันลูกค้าที่ซื้อ BlackBerry ส่วนใหญ่เป็นคนที่ซื้อไปใช้ทั่วๆ ไป ไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มองค์กรเหมือนในอดีต โดยเป็นคนที่เคยใช้ BlackBerry ในอดีตทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามทั้ง TCL และ BlackBerry ยังคงโฟกัสไปที่กลุ่มลูกค้าองค์กรที่มีความต้องการปรับแต่งและใช้งานด้านความปลอดภัยในการสื่อสารสูง ซึ่งก็ดูจะทำยอดขายได้พอสมควรเช่นกัน

ทาง BlackBerry ออกมาเผยว่าลูกค้ากลุ่มองค์กรนั้นเริ่มหันกลับมาสนใจ BlackBerry อีกครั้ง โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มธนาคารและรัฐบาลที่เริ่มเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยในโลกไซเบอร์เป็นกลุ่มลูกค้าภาคองค์กรรายใหญ่ แม้จะไม่สามารถระบุชื่อออกมาได้ แต่ก็บอกว่าธนาคารขนาดใหญ่ของแคนาดาตอนนี้ทำการสั่งซื้อ BlackBerry KEY2 จำนวนมากให้พนักงานใช้ และหน่วยงานท้องถิ่นประจำรัฐอีกสองรัฐของแคนาดาก็เลือกใช้ BlackBerry เช่นกัน

อย่างไรก็ตามบนเวทีงาน CES 2019 ทั้ง TCL และ BlackBerry ไม่ได้เผยว่าจะมีมือถือรุ่นใหม่หรือไม่ และจะมีลักษณะเช่นไร นอกจากบอกว่าในสหรัฐจะวางจำหน่ายผ่านเครือข่าย Verizon เท่านั้นเอง คาดว่าเราน่าจะเห็นมือถือรุ่นใหม่ก็ช่วง Mobile World Congress เดือนมีนาคมโน่นเลยล่ะครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save