News & Update

TCL เตรียมยุติการวางจำหน่ายมือถือ BlackBerry ในเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

BlackBerry Header

หลังจาก BlackBerry ไม่สามารถดันมือถือให้ไปถึงฝั่งฝันได้ ผลลัพธ์คือการร่วมมือกับแบรนด์มือถืออื่นๆ เพื่อสร้างมือถือ BlackBerry ขายแทน

หลังจาก BlackBerry ไม่สามารถดันมือถือให้แจ้งเกิดได้อีกครั้งได้ด้วยตัวเอง ทำให้ต้องร่วมมือกับแบรนด์มือถืออื่น เพื่อวางจำหน่ายมือถือ BlackBerry รุ่นใหม่อีกครั้ง หนึ่งในรายที่ได้สิทธิ์ผลิตมือถือ BlackBerry ใหม่ไปมากที่สุดก็คือ TCL

BlackBerry Key2 LE (6)

ตอนแรกนั้น TCL ได้สิทธิ์ผลิตมือถือ BlackBerry ไปแทบทั้งหมด (ยกเว้นในอินโดนีเซียและอินเดีย) โดยหลังจากประกาศความร่วมมือตั้งแต่สี่ปีก่อน มีมือถือรุ่นใหม่ออกมาทั้งสิ้นสองรุ่นด้วยกัน ได้แก่ BlackBerry KEYone และ KEY2 แต่ยอดขายนั้นไม่ดีนัก โดยขายได้เฉพาะกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องการความปลอดภัยสูงเท่านั้น จึงเป็นที่มาของวันนี้ที่ TCL ประกาศแยกทางกับ BlackBerry ในเดือนสิงหาคมปีนี้

สำหรับมือถือที่ขายอยู่ในปัจจุบัน TCL จะดูแลซัพพอร์ทซอฟท์แวร์ต่อให้ถึง 31 สิงหาคม 2022 เท่านั้น ส่วนทาง BlackBerry ในตอนนี้ไปโฟกัสกับการสร้างระบบความปลอดภัย และซอฟท์แวร์เฉพาะทางมากกว่ามือถือสำหรับผู้บริโภคอย่างเราๆ เนื่องจากไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆ ในปัจจุบันได้อีกต่อไป

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save