News & Update

สาวกแอปเปิ้ลมีหวั่น! หลังผู้ผลิตชิ้นส่วนออกมายืนยัน iPhone 7 ไร้ช่องเสียบหูฟัง 3.5 ม.ม.

รายงานล่าสุดที่อ้างข้อมูลจากผู้ผลิตชิ้นส่วนของแอปเปิ้ลว่า iPhone 7 จะไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. อีกต่อไป และจะใช้ช่อง Lightning สำหรับเชื่อมต่อหูฟังแทน

รายงานล่าสุดที่อ้างข้อมูลจากผู้ผลิตชิ้นส่วน (Supply Chain) ของแอปเปิ้ล ว่า iPhone 7 จะไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. อีกต่อไปแล้ว โดยใช้ช่อง Lightning เป็นช่องสำหรับเชื่อมต่อหูฟังได้ด้วย ซึ่งจากเดิมเป็นช่องสำหรับชาร์จแบตและถ่ายโอนข้อมูลเท่านั้น

iphone-7-concept1

ข้อมูลเกี่ยวกับไอโฟน 7  ที่ถูกส่งต่อกันบนโลกออนไลน์ว่าจะไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. อีกต่อไปแล้ว จริงๆคือ เริ่มมีข่าวลือหลุดออกมาก่อนหน้านี้สักพักนึงแล้ว แต่ครั้งล่าสุดนี้เป็นข้อมูลที่อ้างอิงมาจากจากผู้ผลิตชิ้นส่วน (Supply Chain) หรือบริษัทที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิต iPhone ของ Apple โดยหูฟังขนาด 3.5 มม. ที่ใช้งานกันอยู่เดิมนี้จะถูกเปลี่ยนไปใช้ตัวแปลงพอร์ตเป็นแบบ Lightning หรือใช้หูฟังที่เป็นแบบไร้สายผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth แทนนั่นเอง

gsmarena_002

ซึ่งถ้าเป็นไปตามข้อมูลที่กล้างอ้างมานี้จริงๆ ก็จะทำให้ไอโฟน 7 สามารถดีไซน์ให้มีความบางลงมากกว่าเดิมได้อีก แต่อาจจะใช้พลังงานเปลืองมากขึ้นกว่าเดิมด้วยเพราะเมื่อใช้งานหูฟังผ่านพอร์ต Lightning เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้ช่องหูฟังแบบเดิมแล้ว จะกินไฟมากกว่าเดิมแน่นอน นอกจากนี้ถ้าผู้ใช้งานเชื่อมต่อหูฟังอยู่ก็จะไม่สามารถชาร์จแบตไปพร้อมกันได้ แต่ก็มีข่าวลือออกมาว่าเจ้าไอโฟนรุ่นใหม่นี้จะแก้ bug นี้ด้วยการทำให้มันรองรับเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายได้นั่นเอง

supply chain

แต่ถึงจะมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับข้อมูลทั้งหมดนี้ เราก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นจริงหรือไม่อยู่ดี ได้แต่คาดเดากันไปว่าใกล้ช่วงวันเปิดตัวไอโฟน 7 เมื่อไหร่ แอปเปิ้ลก็น่าจะมาคลายความสงสัยให้กระจ่างกับบรรดาสาวกกันสักที

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save