News & Update

Studio Display มีพื้นที่เก็บข้อมูลในตัวมากถึง 64GB ด้วยกัน

apple Mac Studio Studio Display Header

หลังจาก Studio Display เริ่มส่งให้กับลูกค้าตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็ได้เห็นข้อมูลที่ Apple ไม่ได้พูดถึงบนเวทีมากขึ้นเรื่อยๆ

Apple Studio Display

หนึ่งในนั้นคือการที่มันใช้ Apple A13 และใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 15.4 (ข่าวเก่า) นั่นเอง แต่นอกจากนี้แล้วข้อมูลล่าสุดเผยว่าตัวหน้าจอมีพื้นที่เก็บข้อมูลในตัวมากถึง 64GB ด้วยกัน และมีการใช้งานในปัจจุบันเพื่อเก็บระบบปฏิบัติการต่ำกว่า 2GB เท่านั้น

แน่นอนครับว่า Studio Display จำเป็นจะต้องมีพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อทำอะไรหลายๆ อย่าง เช่นการอัพเดทซอฟท์แวร์ในอนาคต อย่างไรก็ตามถ้าพิจารณาจาก iPhone ว่ามีพื้นที่เหลือเยอะขนาดนี้ก็นับว่าเหลือเฟือเอามากๆ เนื่องจากเราไม่สามารถติดตั้งแอพ หรือเก็บข้อมูลอะไรใน Studio Display ได้ด้วยตัวเอง

หลายสำนักข่าวก็วิเคราะห์กันว่าอาจจะเป็นเพราะว่า Apple A13 นั้นตอนเปิดตัวขนาดความจุต่ำสุดคือ 64GB (iPhone 11) เมื่อ Apple นำมาใช้งานแพคเกจหน่วยความจำ กับพื้นที่เก็บข้อมูลก็เลยหนีไม่พ้นขนาด 64GB นั่นเอง เพราะจริงๆ แล้วแม้จะใส่มาแค่ 32GB ก็ยังนับว่าเหลือเฟืออยู่ดี

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save