News & Update

Studio Display ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 15.4 ตัวเต็ม

Studio Display Header

Studio Display ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้นมีซีพียู Apple A13 อยู่ในตัว ตรงกับข่าวลือเก่าๆ ว่า Apple อยู่ระหว่างการพัฒนาหน้าจอที่มีซีพียูประมวลผลโดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ภายนอก (ข่าวเก่า)

Apple A13

แต่คำถามที่หลายๆ คนสงสัยก็คือการที่มันมีซีพียูที่ก้าวหน้าเช่นนี้แล้วมันจะใช้ระบบปฏิบัติการอะไร คำตอบก็คือ iOS 15.4 ที่ปรับแต่งเล็กน้อยให้ไม่ต้องแสดงผล (เนื่องจากตัวมันเป็นหน้าจอที่ทำหน้าที่แสดงภาพจากคอมพิวเตอร์) นั่นเอง

Studio Display Info

ใน System Information หมวด Graphics/Displays ซอฟท์แวร์ของ Studio Display จะขึ้น “Version 15.4 (build 19E241)” ซึ่งเป็นเลขบิลด์เดียวกันกับ iOS 15.4 และ iPadOS 15.4 แปลว่าแทบจะเป็นเวอร์ชันเดียวกันโดยไม่ตัดทอนฟีเจอร์อะไรเลย

Apple A13 เปิดตัวพร้อมกับ iPhone 11 (และถูกใช้ใน iPhone SE 2020 ด้วย) จึงไม่น่าแปลกใจนักที่กล้องหน้าจะมีความละเอียด 12 Megapixel (UltraWide) เพื่อทำ Center Stage อีกฟีเจอร์ที่แถมมาด้วยก็คือลำโพงหกตัวที่ใช้ทำ Spatial Audio นั่นเอง ซึ่งถ้าติดตามมาตั้งแต่ปีที่แล้วก็จะพบว่า Apple พยายามดัน Spatial Audio มาพักหนึ่งแล้ว

แน่นอนว่าเมื่อมันรันระบบปฏิบัติการ iOS 15.4 อยู่เบื้องหลัง ก็แปลว่า Apple สามารถออกแพทช์อัพเดท หรือแก้ไขการทำงานในอนาคตได้ ตอนนี้บรรดานักรีวิวส่วนใหญ่บอกว่า Webcam นั้นคุณภาพเข้าขั้นแย่จนน่าผิดหวัง รวมไปถึง Center Stage เองหลายๆ ครั้งก็ทำงานได้ไม่ตรงตำแหน่งผู้ใช้

Apple ระบุว่ารับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว และจะทำการแก้ไขผ่านอัพเดทให้ในอนาคต แต่ไม่ไดระบุว่าจะแก้ไขอะไรบ้างนอกจากกล้องคุณภาพไม่ดี และจะออกอัพเดทเมื่อไหร่ก็ยังไม่มีช่วงเวลาที่แน่ชัด

ด้วยความที่ Studio Display ทำงานบน iOS จึงเป็นไปได้ว่าอัพเดทครั้งหน้าจะมาพร้อมๆ กับ iOS อัพเดทถัดไป คงต้องติดตามกันครับว่าจะเป็น iOS 15.4.1 หรือ iOS 15.5 กันแน่

ที่มา – MacRumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save