Gadget

Stadia จะมีระบบขายเกมส์ใหม่ๆ ด้วย ราคาก็จะพอๆ กับ PS4, Xbox One ไม่ได้ถูกกว่าแต่ประการใด

Google Stadia Header

Google Stadia เป็นบริการสตรีมมิ่งเกมส์ไปเล่น โดยจะมีเกมส์จำนวนหนึ่งที่เล่นได้ฟรี ไม่ต้องซื้อจนหลายคนลืมไปแล้วว่าบริการดังกล่าวเป็นเสมือนเครื่องคอนโซล

Google Stadia เป็นบริการสตรีมมิ่งเกมส์ไปเล่น โดยจะมีเกมส์จำนวนหนึ่งที่เล่นได้ฟรี ไม่ต้องซื้อจนหลายคนลืมไปแล้วว่าบริการดังกล่าวเป็นเสมือนเครื่องคอนโซลมากกว่า Netflix

Google Stadia Founder's Edition

สำหรับเกมส์จำนวหนึ่งผู้เล่นสามารถเล่นได้ทันที (ส่วนจะได้ความละเอียดระดับไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเล่นแบบฟรี หรือจ่ายเงิน) แต่เกมส์ใหม่ๆ ที่เพิ่งวางจำหน่ายผู้ใช้งานก็จะต้องซื้อกันเอง (เหมือนกับ Steam) ทำให้หลายๆ คนเกิดคำถามว่าแล้วเกมส์จะถูกกว่า Steam / PSN / Microsoft Store หรือไม่ วันนี้คำตอบออกมาแล้วว่าน่าจะราคาไม่ต่างกัน

Google ระบุว่าผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายมีอำนาจในการกำหนดราคาเต็มที่ ทำให้ตัวเกมส์น่าจะมีราคาใกล้เคียงกับแพลตฟอร์มอื่นๆ (เนื่องจากว่าถ้าถูกกว่าคนก็คงแห่มาเล่น Stadia แทน PS5, Xbox Scarlett และ Microsoft กับ SONY น่าจะไม่พอใจ และเพ่งเล็งค่ายที่ทำแบบนั้น)

สำหรับผู้ที่ใช้ Stadia Pro ก็จะมีส่วนลด และของแถมเพิ่มเติมในการซื้อเกมส์บนแพลตฟอร์ม Stadia ส่วนจะลดกี่เปอร์เซนต์ เท่าไหร่นั้นจะต้องรอดูหลังจากเปิดให้บริการจริงอีกครั้งหนึ่ง สำหรับระยะแรกนี้เมื่อ Stadia เปิดตัวจะมีเกมส์มาด้วยราวๆ 30 เกมส์

ที่มา – CNET

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save