News & Update

Apple เตรียมปล่อยอัพเดท iOS 13.3 ตัวจริงสัปดาห์นี้

Apple เตรียมปล่อยอัพเดท iOS 13.3 ตัวจริงสัปดาห์นี้ โดยแหล่งที่มาข่าวรอบนี้คือเครือข่ายโทรศัพท์จากเวียตนามชื่อว่า Viettel ระบุว่าอาจจะมาก่อนวันที่ 11 ธันวาคมนี้

ios 13 dark mode

รอบนี้นอกจาก iOS 13.3 แล้วก็มี watchOS 6.1.1, iPadOS 13.3 และ tvOS 13.3 ที่จะปล่อยมาพร้อมๆ กัน ฟีเจอร์เด่นประจำรอบคือการที่ผู้ปกครองสามารถกำหนดคู่สนทนาของลูกหลานที่ใช้ iOS ได้ โดยกำหนดได้ว่าคุยกับใคร ช่วงเวลาไหนได้บ้าง (จำกัดเฉพาะโทรศัพท์, FaceTime และ Messages)

อีกฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาก็คือรองรับกุญแจเข้ารหัสแบบ FIDO2 แล้ว องค์กรที่เปิดการใช้งาน Multifactor ที่บังคับให้พนักงานต้องใช้กุญแจเข้ารหัสแบบฮาร์ดแวร์ยืนยันตัวตนสามารถใช้งานร่วมกับ iOS ได้แล้ว

iOS 13.3 ไม่ได้มีฟีเจอร์ใหญ่แบบ Deep Fusion เหมือนกับ iOS 13.2 ชักชวนให้คนกดอัพเดท แต่โดยรวมแล้วมันมีการแก้บั๊ก และปัญหาที่พบเจอใน iOS 13.2 มากพอสมควร แนะนำว่าถ้าหาก Apple ปล่อยอัพเดทนี้แล้วลองรอดูสักสองวัน ถ้าไม่มีรายงานเรื่องบั๊ก หรือทำให้เครื่องมีปัญหาก็ควรจะอัพเดทกันเพื่อความปลอดภัยของมือถือท่านเองครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save