Games

Square Enix เผยอยากชุบชีวิตเกมส์เก่าเคยดังในอดีตกลับมาอีกครั้ง โดยไม่คาดหวังว่าเกมส์ใดจะทำกำไรมากเป็นพิเศษ

Square Enix เผยในบทสัมภาษณ์ว่าอยากจะนำเกมส์เก่ากลับมาปลุกชีพให้เล่นกันอีกครั้ง โดยไม่สนว่าตัวเกมส์เหล่านั้นจะยังสร้างกำไร หรือเม็ดเงินมหาศาลหรือไม่

Square Enix เผยในบทสัมภาษณ์ว่าอยากจะนำเกมส์เก่ากลับมาปลุกชีพให้เล่นกันอีกครั้ง โดยไม่สนว่าตัวเกมส์เหล่านั้นจะยังสร้างกำไร หรือเม็ดเงินมหาศาลหรือไม่

Square Enix Vagrant Story

ในบทสัมภาษณ์ของ Yosuke Matsuda ผู้เป็นทั้งประธานบริษัทและ CEO ของ Square Enix เผยว่าบริษัทต้องการนำเกมส์เก่าๆ ที่เคยประสบความสำเร็จในอดีตกลับมาสู่โลกยุคปัจจุบันอีกครั้งไม่ว่าตัวเกมส์เหล่านั้นจะสามารถประสบความสำเร็จในยุคนี้ได้หรือไม่

ในบทสัมภาษณ์ระดับเอาไว้ว่าการรีเมคเกมส์ใหม่นั้นยากมาก ยากกว่าการสร้างเกมส์ใหม่ไปเลย หรือตอนที่สร้างเกมส์ต้นฉบับเสียอีก เนื่องจากจะต้องทำให้ดีกว่าเดิม และมีความคาดหวังสูงว่าจะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่ใช่แค่ก๊อปปี้ต้นฉบับมาลงเนื่องจากทีมงานเองก็ต้องการสร้างฐานแฟนคลับใหม่ๆ ด้วย ถือว่าเป็นความท้าทายที่ยากหนักหนาเอาการ

ถ้าหากแผนการณ์นี้ดำเนินไปได้เรื่อยๆ โดยไม่เกิดเหตุบางอย่าง (เช่นปัญหาทางการเงิน) คาดว่าแต่ละเกมส์จะวางจำหน่ายแยกออกจากกัน (ไม่มัดรวมเป็นแพคแบบ Capcom) เนื่องจากทีมงานที่พอร์ตเกมส์มาเป็นดิจิตอลนั้นต่างคนก็ต่างทำงานของตัวเอง

ที่มา – PlayStation Lifestyle

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save