News & Update

มาดูวิธีการติดตั้ง Spotify บน PS3™, PS4™ และ Xbox One กัน

Spotify

แอปพลิเคชัน Spotify มีให้ดาวน์โหลดในคอนโซลของ PS3, PS4 และ Xbox One ดีไวซ์เหล่านี้อนุญาตให้คุณฟังเพลงโปรด ระหว่างที่กำลังเล่นเกมได้

แอปพลิเคชัน Spotify มีให้ดาวน์โหลดในคอนโซลของ PS3, PS4 และ Xbox One ดีไวซ์เหล่านี้อนุญาตให้คุณฟังเพลงโปรด ศิลปินคนโปรด และเพลย์ลิสต์โปรดของคุณระหว่างที่กำลังเล่นเกมได้ อีกทั้งยังสามารถใช้คอนโซลเกมสตรีมพอดแคสต์หรือสตรีมเพลงไประหว่างที่กำลังทำอย่างอื่นอยู่ได้อีกด้วย

ขั้นแรกคือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันลงบนดีไวซ์ของคุณ เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว สามารถล็อกอินเข้า Spotify ได้ตาม 3 วิธีดังต่อไปนี้

  1. ใช้ Spotify Connect เชื่อมแอป Spotify ของคุณเข้ากับดีไวซ์ (อ่านเพิ่มเติม ที่นี่)
  2. ใส่อีเมลและพาสเวิร์ด Spotify ของคุณ (หากปกติคุณล็อกอินผ่านบัญชี Facebook โปรดใช้วิธีเชื่อมผ่าน Spotify Connect)
  3. เลือก “ล็อกอินด้วย PIN” (Log in with PIN) จากนั้นเข้าเว็บไซต์ www.spotify.com/pair บนโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ของคุณ แล้วใส่ PIN ที่ปรากฏบนหน้าจอของคุณ (วิธีนี้ไม่สามารถใช้ได้กับ PS4)

PRO TIP: หากยังไม่มีบัญชี Spotify สามารถสร้างบัญชีใหม่ได้ด้วยการเลือกเมนู “ลงทะเบียน” (SIGN UP) บนแอป ผู้ใช้ทั้งแบบฟรีและพรีเมียมล้วนสามารถสตรีม สปอติฟาย ได้ผ่านคอนโซล PlayStation และ Xbox One

BONUS ROUND: ผู้ใช้ PlayStation สามารถเชื่อมต่อบัญชีของตนเองให้ล็อกอิน สปอติฟาย อัตโนมัติทุกครั้งที่ล็อกอินเข้าบัญชี PlayStation™ Network หรือสามารถ เชื่อมบัญชีของคุณได้ที่นี่

วิธีเริ่มเล่นเพลงบน PlayStation และ Xbox One

เลือกเกมบน Xbox และ PlayStation ที่อนุญาตให้คุณฟัง สปอติฟาย ระหว่างเล่น แล้วปิดเพลงในเกมระหว่างสตรีม (หากเกมที่คุณเล่นอนุญาตให้ปิด) เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งการเล่นเกมและฟังเพลง จากนั้นก็เพิ่มเพลงของตัวเองเข้าไปตามวิธีการเล่นเพลงหรือพอดแคสต์ดังต่อไปนี้

  1. กดปุ่ม PlayStation หรือปุ่ม Xbox บนจอยเกมค้างไว้เพื่อให้แสดงเมนูหรือไกด์ขึ้นมา
  2. เลือก “เพลง” หรือ “Spotify”
  3. จากตรงนี้ คุณสามารถกดข้ามเพลง เล่นเพลง หยุดเพลง หรือปรับเสียงได้

SECOND BONUS ROUND: ผู้ใช้ PlayStation สามารถแชร์เพลงที่กำลังฟังอยู่ระหว่างเล่นเกมกับเพื่อนๆ หรือเพื่อนร่วมทีมได้ในระหว่างที่เลือกเกม โดยใช้จอยเกมกดปุ่ม “แชร์” แล้วเลือก “แชร์เพลง” จากนั้นก็สามารถเลือกได้จากทั้งเมนู “ประวัติการแชร์” (Recently Shared) “กำลังเล่น” (Now Playing) “ประวัติการเล่น” (Recently Played) หรือ “ประวัติการบันทึก” (Recently Saved)

เอาละ—จากนี้ก็เริ่มโยกไปกับเพลงโปรดพร้อมเอาชนะคู่แข่งในเกมกันได้เลย

ฟังเพลงกับเพื่อนบน Discord

คุณสามารถฟังเพลง เล่นเกม แชต และปาร์ตี้ไปพร้อมกันได้ทั้วหมดบน Discord—รวมถึงสามารถดูและเล่นเพลงที่เพื่อนๆ ของคุณกำลังฟังอยู่ได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้แบบพรีเมียมยังสามารถฟังเพลงไปพร้อมๆ กันได้ด้วยฟีเจอร์ Listen Along โดยเริ่มได้จาก

  1. บนเดสก์ท็อป ดาวน์โหลดและเปิด แอปฯ Discord 
  2. คลิก “การเชื่อมต่อ” (Connections) บนเมนูด้านซ้ายมือ
  3. คลิก Spotify
  4. จะมีเว็บไซต์ขึ้นมาให้เชื่อมต่อ หากคุณยังไม่ได้ล็อกอินเข้า สปอติฟาย บนดีไวซ์ของคุณ คุณจะถูกนำไปยังหน้าล็อกอินหรือลงทะเบียนสมาชิกก่อน
  5. เมื่อเชื่อมต่อ สปอติฟาย กับบัญชี Discord ของคุณแล้ว คุณสามารถเลือกแสดงเพลงที่กำลังฟังให้ปรากฏบนโปรไฟล์ของคุณได้แบบเรียลไทม์ 

หากคุณเป็นสมาชิกแบบพรีเมียม คุณจะสามารถฟังเพลงพร้อมกับเพื่อนของคุณได้ เพียงคลิกคนที่กำลังฟัง สปอติฟาย จากรายชื่อเพื่อนของคุณทางขวามือ แล้วเลือกสัญลักษณ์ Listen Along ซึ่งเป็นภาพคนกับปุ่มเพลย์ ทั้งนี้ หากคุณ Listen Along กับเพื่อนที่เป็นผู้ใช้ สปอติฟาย แบบฟรี คุณจะได้ยินเสียงเงียบเวลาที่เพื่อนได้ยินโฆษณา 

Spotify

PRO TIP: ไม่สามารถใช้ฟีเจอร์ Listen Along พร้อมกับการแชทด้วยเสียงได้—โปรดแชทด้วยข้อความแทนเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งสองด้าน

เมื่อคุณติดตั้งทุกอย่างพร้อมแล้ว คุณอาจกำลังมองหาว่าจะสตรีมอะไรดี ไม่ต้องเป็นห่วง Gaming Hub ของเรามีทุกอย่างให้คุณแล้ว

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save