News & Update

Spotify ออกระเบียบการใช้งานใหม่ ผู้ใช้ฟรีที่แก้ไขแอพเพื่อข้ามโฆษณาอาจจะโดนแบนได้หลัง 1 มีนาคมนี้

Spotify อัพเดท TOS (ข้อตกลงการใช้งาน) ใหม่ โดยคราวนี้ระบุว่าถ้าหากใครทำการแก้ไขแอพเพื่อหลบเลี่ยงโฆษณาอาจจะถูกปิด หรือลบแอคเคาต์ทิ้งโดยไม่มีการเตือน

Spotify อัพเดท TOS (ข้อตกลงการใช้งาน) ใหม่ โดยคราวนี้ระบุว่าถ้าหากใครทำการแก้ไขแอพเพื่อหลบเลี่ยงโฆษณาอาจจะถูกปิด หรือลบแอคเคาต์ทิ้งโดยไม่มีการเตือน

spotify iOS

TOS ใหม่นี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป แน่นอนว่ากลุ่มผู้ที่ใช้ Spotify Premium ไม่ใช่เป้าหมายของการกวาดล้างครั้งนี้ เนื่องจากผู้ใช้กลุ่ม Premium ไม่ต้องฟังโฆษณาอยู่แล้ว กลุ่มที่ได้รับผลกระทบคือกลุ่มผู้ใช้งานฟรีที่ลง Spotify เวอร์ชันที่มีการดัดแปลงให้ข้ามโฆษณาได้

ทาง Spotify เผยว่าผู้ใช้งานแอพดังกล่าวเพื่อหลบเลี่ยงโฆษณาในปัจจุบันมีอยู่ราวๆ 2 ล้านคนทั่วโลก (ราวๆ 2% ของผู้ใช้งานฟรีทั้งหมด) แน่นอนว่านี่ทำให้รายได้ที่ Spotify ควรจะได้รับจากการเก็บเงินเพื่อให้บริการ Premium หายไปไม่น้อย

สำหรับใครที่ใช้งาน Spotify ฟรีแบบดัดแปลงแอพให้โฆษณาไม่ขึ้น รู้มั้ยว่ารายเดือนในประเทศไทยถูกมากเลยนะ ถ้าอยากจะฟังฟรีต่อแบบไม่เสี่ยงเราแนะนำว่าสมัครใช้งาน Premium ดีกว่า ปีละไม่กี่บาทเท่านั้นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save