News & Update

Spotify ทดสอบฟีเจอร์กดข้ามโฆษณาไม่อั้นสำหรับผู้ใช้งานฟรี ถ้าผลออกมาดีได้ใช้กันทุกคนแน่นอน

Spotify

Spotify ในออสเตรเลียกำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Active Media ในกลุ่มผู้ใช้งานฟรี โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้ใช้งานกดข้ามโฆษณาทั้งแบบเสียง และวิดิโอได้ไม่จำกัดครั้ง

Spotify

Danielle Lee ประธานฝ่ายพันธมิตรภาคธุรกิจเผยว่าฟีเจอร์นี้จะทำให้ปรับแต่งโฆษณาให้เหมาะสมกับลูกค้ามากขึ้น โดยการเก็บข้อมูลและนำไปพัฒนาจะทำเหมือนกับระบบแนะนำเพลง Discovery Weekly ในปัจจุบันที่วิเคราะห์จากพฤติกรรมการฟังของผู้ใช้งาน และแนะนำเพลงในลักษณะเดียวกันมาให้ สำหรับฟากธุรกิจที่ซื้อโฆษณาบน Spotify แต่ถูกกดข้าม ทาง Spotify ก็บอกว่าจะไม่คิดค่าบริการโฆษณาดังกล่าว

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Billboard ได้บอกว่าจะปรับสูตรการคิดลำดับเพลงยอดนิยม โดยเพลงที่ถูกฟังในระบบสตรีมมิ่งเสียเงินจะเพิ่มคะแนนมากกว่าเพลงที่ฟังโดยแอคเคาต์ฟรี และเริ่มใช้งานตั้งแต่มิถุนายนที่ผ่านมา

ปัจจุบัน Spotify มีให้บริการกว่า 65 ประเทศทั่วโลก และมีแบรนด์พันธมิตรที่ปล่อยโฆษณาทั้งในรูปแบบเสียงและวิดิโอมากมาย นับไม่ถ้วน การประกาศให้ผู้ใช้งานกดข้ามได้และพันธมิตรไม่ต้องจ่ายเงินค่าโฆษณานั้นๆ ถือว่าน่าติดตามว่าหลังจากนี้ Spotify จะปรับแต่งโฆษณาให้เข้ากับผู้ใช้งานอย่างไรบ้าง

ที่มา – Pitchfork

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save