News & Update

Sony ไทยเอาใจสาย VLOG อวดโฉมกล้อง ZV-1F รุ่นใหม่ พร้อมเริ่มเปิดจอง 18 ตุลาคมนี้

Sony ไทยเอาใจสาย VLOG อวดโฉมกล้อง ZV-1F รุ่นใหม่ พร้อมเริ่มเปิดจอง 18 ตุลาคมนี้ ในราคา 17,990 บาท รับฟรีชุดแบตเตอรี่มูลค่า 2,490 บาท

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้องคอมแพ็คท์สาย VLOG รุ่นใหม่ล่าสุดกับ  Sony ZV-1F (อ่านว่า แซด-วี-วัน-เอฟ) ที่จะมาปลุกพลังสร้างสรรค์ในตัวคุณ ด้วยฟังก์ชั่นการถ่ายวิดีโอที่ใช้งานง่ายและการเชื่อมต่อขั้นสูง มาพร้อมการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับนักสร้างวิดีโอ บล็อกเกอร์  และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ต้องการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 30 ตุลาคม 2565

Sony ZV-1F

คุณสมบัติหลักของ ZV-1F

  • เลนส์ Ultra Wide Angle Prime ที่มีความยาวโฟกัส 20 มม.1 0 แบบกว้างพิเศษ สำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่
  • Background Bokeh และ Face Priority AE จะมอบความโดดเด่นให้กับตัวแบบได้อย่างน่าอัศจรรย์
  • การเพิ่มประสิทธิภาพโทนสีผิวด้วย Soft Skin Effect
  • ระบบโฟกัสที่แม่นยำและ Eye AF สำหรับมนุษย์และสัตว์2
  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์แบบ (Active Mode) ในขณะถ่ายวิดีโอ3
  • ฟังก์ชั่น Creative Look โหมดปรับโทนสีเพื่อการแสดงผลภาพที่ดีที่สุด
  • S&Q Mode ที่มีให้เลือกแบบ Slow Motion และ Quick Motion เพื่อความสร้างสรรค์ในการ บันทึกภาพ
  • การตั้งค่า Product Showcase สำหรับการรีวิวสินค้า
  • ฟังก์ชั่น Touch Zoom และ Step Zoom4 บนหน้าจอสัมผัส
  • บันทึกเสียงคมชัดด้วยไมโครโฟนในตัวแบบ 3-Capsule Mic มาพร้อมอุปกรณ์ป้องกันลม
  • 4K 30p / FHD 120p
  • การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน พร้อมการโอนเนื้อหาไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลได้อย่างง่ายดาย
  • การออกแบบผลิตภัณฑ์ และแพ็คเกจจิ้งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Sony ZV-1F

ปลุกพลังสร้างสรรค์ในตัวคุณ

สำหรับ กล้อง ZV-1F ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ตัวคุณโดดเด่นด้วยเลนส์ Ultra Wide Angle Prime ที่มีทางยาวโฟกัส 20 มม. F2.0 แบบกว้างพิเศษ จะช่วยให้การถ่ายภาพเซลฟี่เป็นเรื่องที่ง่าย ทั้งยังให้ระยะการมองเห็นที่กว้าง เพื่อให้คุณเก็บภาพแบ็คกราวด์ได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันยังมาพร้อม Background Bokeh ทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอ ซึ่งจะสร้างความโดดเด่นให้กับตัวแบบได้อย่างน่าอัศจรรย์ รวมถึงฟังก์ชั่น Soft Skin Effect ยังช่วยปรับโทนสีผิวสำหรับวิดีโอและภาพนิ่ง โดยจะทำการปรับค่าแสง เพื่อให้ผิวหน้ายังคงความสว่างขึ้นเมื่อคุณถ่ายวิดีโอ พร้อมสร้างเอฟเฟกต์โทนสีผิวที่เป็นธรรมชาติสำหรับการถ่ายภาพนิ่งอีกด้วย ขณะที่ Face Priority AE จะปรับความสว่างโดยอัตโนมัติเมื่อคุณถ่ายภาพ เพื่อให้สามารถจับภาพใบหน้าด้วยความสว่างที่เหมาะสม แม้ในสถานการณ์ที่แสงเปลี่ยนไป  นอกจากนี้กล้อง ZV-1F ยังมีระบบโฟกัสที่แม่นยำสูงและ Eye AF สำหรับทั้งมนุษย์และสัตว์ ซึ่งจะสามารถโฟกัสติดตามดวงตาตลอดเวลาขณะถ่ายวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ยิ่งไปกว่านั้นกล้อง ZV-1F ยังมาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ Active Mode5 ในขณะถ่ายวิดีโอ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การถ่ายวิดีโอของคุณเสถียรยิ่งขึ้น แม้ใช้งานในขณะเดิน พร้อมฟังก์ชั่น Creative Look ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ จะช่วยให้ผู้ใช้มีตัวเลือกปรับโทนหลายแบบ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ต้องการทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอ โดยมีความแตกต่างของโทนสี ความสว่าง และความลึกของสี เป็นต้น ทั้งยังมีโหมดให้เลือกทั้งหมด 10 โหมด เพื่อเสริมความคิดสร้างสรรค์และให้ผู้ใช้สามารถแชร์เนื้อหาได้ทันทีโดยไม่ต้องแก้ไข ในขณะที่ตัวกล้องยังมาพร้อมโหมด S&Q6 เพื่อการถ่ายภาพทั้งแบบ Slow Motion ที่ความเร็วช้ากว่า 5 เท่า7 และการเคลื่อนไหวแบบ Quick Motion ด้วยความเร็ว Hyperlapse ที่เร็วขึ้น 60 เท่า8 เพื่อให้ได้เอฟเฟ็กต์ตามที่ต้องการ  นอกจากนี้ยังให้เสียงคุณภาพสูง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อการจับภาพที่ช่วยให้เนื้อหาสมบูรณ์แบบอีกด้วย     

พร้อมกันนี้ยังมาพร้อมไมโครโฟนในตัวแบบ 3-Capsule Mic และยังมีอุปกรณ์ช่วยป้องกันเสียงลม  ที่จะช่วยให้การบันทึกเสียงชัดเจน และลดเสียงรบกวนในพื้นที่กลางแจ้ง แม้ในขณะที่มีลมแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อุปกรณ์ Vlog ที่เรียบง่าย

ล้อง ZV-1F ยังได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เพื่อให้การถ่าย Vlogger สามารถใช้กล้องได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 229 กรัม9 เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี สามารถพกพาไปได้ทุกที่ มาพร้อมหน้าจอสัมผัส LCD แบบปรับหมุนได้พร้อมการตั้งค่าและการซูมแบบสัมผัส10 จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ในขณะเดียวกันตัวกล้องยังมาพร้อมปุ่ม Bokeh Switch เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสลับเป็น Background Bokeh เมื่อต้องการถ่ายภาพหน้าชัดหลังละลายได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถใช้งานฟังก์ชั่น Product Showcase ที่ช่วยให้การรีวิวสินค้าเป็นไปอย่างง่ายดาย โดยผู้ใช้สามารถเปลี่ยนโฟกัสระหว่างใบหน้าของตัวแบบไปยังผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น ZV-1F ยังมีคุณสมบัติตั้งเวลาถ่าย11และไฟแสดงสถานะสำหรับการบันทึก เพื่อให้การบันทึกภาพวิดีโอได้ง่ายยิ่งขึ้น

การเชื่อมต่อ และอุปกรณ์เสริม

นอกจากนี้กล้อง ZV-1F ยังได้รับการปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานคู่กับสมาร์ทโฟนได้อย่างลงตัว โดยทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Sony Imaging EDGE Mobile Plus™12 เพื่อให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับกล้องผ่าน Bluetooth หรือ Wi-Fi รวมถึงการถ่ายโอนไฟล์ไปยังสมาร์ทโฟนและอัพโหลดไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถทำเครื่องหมาย Mark Shot13 ระหว่างการถ่ายภาพหรือบนกล้องก่อนโพสต์ลงบนโซเชี่ยลได้อีกด้วย ในขณะเดียวกันผู้ใช้ยังสามารถตัดและโอนคลิปที่ทำเครื่องหมายไว้ 15, 30 หรือ 60 วินาที14 ไปยังสมาร์ทโฟน และโพสต์ลงโซเชียลได้โดยไม่จำเป็นต้องแก้ไขความยาวของคอนเทนต์แต่อย่างใด

ยิ่งไปกว่านั้นแอปพลิเคชั่น Sony Imaging EDGE Mobile Plus™ ยังอนุญาตให้ผู้ใช้ควบคุมการตั้งค่าต่างๆของกล้อง อาทิ วันที่ เวลา และพื้นที่ ตลอดจนการอัปเดตซอฟต์แวร์และคำแนะนำต่างๆได้ ทั้งยังสามารถควบคุม ZV-1F จากระยะไกลพร้อมแสดงระดับแบตเตอรี่และความจุที่เหลืออยู่ได้อย่างดีเยี่ยม เท่านั้นยังไม่พอผู้ใช้ยังสามารถใช้ ZV-1F เป็นอุปกรณ์สำหรับการ Live Streaming15 คุณภาพสูงผ่าน

 

แอปพลิเคชั่น Video Conference หรือซอฟต์แวร์อื่นๆที่คล้ายกันได้ รวมถึงสามารถใช้เป็นกล้องเว็บแคมคุณภาพสูงเมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนผ่าน USB16 เพื่อเริ่มการสตรีมสดได้ทันที โดย ZV-1F ยังสามารถจับคู่กับอุปกรณ์เสริมอย่าง Grip (GP-VPT2BT)17 พร้อมรีโมทควบคุมไร้สาย ทำให้การควบคุม การซูม และการบันทึกเป็นไปอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้สายเคเบิล อีกทั้งยังสามารถขยายเป็นขาตั้งกล้องขนาดเล็กเพื่อรองรับการถ่ายภาพแบบแฮนด์ฟรีได้อย่างมั่นคงและแข็งแรง พร้อมทั้งไมโครโฟนภายนอกยังสามารถต่อเข้ากับช่องเสียบอุปกรณ์เสริม18เพื่อการบันทึกเสียงที่ชัดเจน และมีประสิทธิภาพ

นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม

กล้อง ZV-1F ได้รับการออกแบบด้วยวัสดุรีไซเคิล19 ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  รวมถึง SORPLAS™20 ที่ถูกนำมาใช้กับตัวกล้องและอุปกรณ์เสริมที่แถมมา อาทิ อุปกรณ์สำหรับกันลม21ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ในขณะที่ถุงใส่กล้องในกล่องผลิตภัณฑ์ยังผลิตจากผ้าที่ทอจากพืช ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดบรรจุภัณฑ์พลาสติกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Sony ZV-1F

กำหนดเปิดจอง ZV-1F และวางจำหน่าย

กล้อง Sony ZV-1F มีให้เลือก 2 สี คือสีขาว และสีดำ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ระหว่างวันที่ 18 ถึง 30 ตุลาคม 2565 ในราคา 17,990 บาท พิเศษ !! สำหรับลูกค้าที่สั่งจอง ZV-1F รับฟรี ชุดแบตเตอรี่เสริมรุ่น ACC-TRDCX มูลค่า 2,490 บาท โดยสามารถ สั่งจองได้ที่ โชว์รูมโซนี่สโตร์ทุกสาขา โซนี่สโตร์ออนไลน์ และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ กล้อง ZV-1F จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร.  0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมได้ที่ www.sony.co.th

1เทียบเท่ารูปแบบ 35 มม.

2ภาพนิ่งเท่านั้น ใช้ไม่ได้กับสัตว์ทุกประเภท

3ครอบตัดรูปภาพเล็กน้อยในโหมดแอ็คทีฟ ไม่สามารถใช้โหมดแอ็กทีฟได้เมื่ออัตราเฟรมบันทึกเป็น 120 (100) p สำหรับภาพยนตร์ปกติ และอัตราเฟรมคือ 120 (100) fps สำหรับ S&Q

4ผู้ใช้สามารถเลือกจากการซูม 1.0/1.5/2.0/4.0x เพื่อเปลี่ยนมุมมองภาพได้อย่างรวดเร็ว ใน FHD การซูม 1.5x และ 2.0x ใช้การซูมภาพที่ชัดเจน และ 4.0x ใช้การซูมดิจิตอล ใน 4K, 1.5x ใช้ Clear Image Zoom และ 2.0x และ 4.0x ใช้การซูมดิจิตอล

5ครอบตัดรูปภาพเล็กน้อยในโหมดแอ็คทีฟ ไม่สามารถใช้โหมดแอ็กทีฟได้เมื่ออัตราเฟรมบันทึกเป็น 120 (100) p สำหรับภาพยนตร์ปกติ และอัตราเฟรมคือ 120 (100) fps สำหรับ S&Q

6รูปแบบการบันทึกในโหมด S&Q คือ XAVC S HD ไม่สามารถบันทึกเสียงได้ ต้องใช้การ์ด SDHC/SDXC Class 10 หรือสูงกว่า ต้องใช้ความเร็ว UHS คลาส 3 หรือสูงกว่าสำหรับการบันทึก 100 Mbps

7บันทึกโหมด S&Q ที่ 120 fps (อัตราเฟรม) 24p (อัตราเฟรมบันทึก)

8บันทึกโหมด S&Q ที่ 1 fps (อัตราเฟรม) 60p (อัตราเฟรมบันทึก)

9ประมาณ เฉพาะตัวกล้อง 229 ก. (8.1 ออนซ์) /ประมาณ. 256 ก. (9.1 ออนซ์) รวมแบตเตอรี่และการ์ดหน่วยความจำ

10ผู้ใช้สามารถเลือกจากการซูม 1.0/1.5/2.0/4.0x เพื่อเปลี่ยนมุมมองภาพได้อย่างรวดเร็ว ใน FHD การซูม 1.5x และ 2.0x ใช้การซูมภาพที่ชัดเจน และ 4.0x ใช้การซูมดิจิตอล ใน 4K, 1.5x ใช้ Clear Image Zoom และ 2.0x และ 4.0x ใช้การซูมดิจิตอล

11ใช้ไม่ได้เมื่อถ่ายภาพเคลื่อนไหวในโหมดภาพนิ่งโดยกดปุ่ม MOVIE

12สามารถดาวน์โหลดแอป Imaging Edge Mobile Plus ได้จากเว็บไซต์ต่อไปนี้ โปรดใช้ Imaging Edge Mobile Plus Ver. 1.0 หรือใหม่กว่า www.sony.net/ca/

13เครื่องหมายช็อตสองประเภท: Shot Mark1 และ Shot Mark2

14ความยาวของวิดีโอคัตเอาท์อาจสั้นกว่าความยาวที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่เพิ่มเครื่องหมายช็อต

15เมื่อสตรีมผ่าน USB ความละเอียด 1280 x 720 และอัตราเฟรม 30 fps

16เมื่อสตรีมผ่าน USB ความละเอียดคือ 1280 x 720 และอัตราเฟรม 30 fps ในการใช้ฟังก์ชันนี้ ระบบปฏิบัติการบนพีซีหรือสมาร์ทโฟนต้องรองรับ UVC/UAC เมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพาที่มีพอร์ต USB Type-C(R) โปรดใช้สาย USB หรืออะแดปเตอร์แปลงขั้วต่อที่มีวางจำหน่ายทั่วไป

17แยกจำหน่าย

18เนื่องจากฐานเสียบอุปกรณ์เสริมของรุ่นนี้ไม่มีหน้าสัมผัสอิเล็กทรอนิกส์ จึงไม่รองรับการทำงานของแฟลชเสริม อินพุตเสียง ฯลฯ

19อาจไม่มีวัสดุรีไซเคิลขึ้นอยู่กับเวลาในการผลิต

20“SORPLAS” เป็นเครื่องหมายการค้าของ Sony Group Corporation “SORPLAS” เป็นพลาสติกทนไฟที่พัฒนาและจัดหาโดย Sony Semiconductor Solutions Corporation

21เส้นใยกันลมทำมาจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลเท่านั้น โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลอาจไม่มีจำหน่าย ขึ้นอยู่กับเวลาในการผลิต

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save