News & Update

SONY Xperia XZ2 เป็นมือถือรุ่นพรีเมียมที่หนาที่สุดในรอบหลายปีของวงการมือถือ

SONY Xperia XZ2 และ Xperia XZ2 Compact มือถือใหม่สองรุ่นเปิดตัวที่งาน MWC2018 ด้วยหน้าตาที่แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ

SONY Xperia XZ2 และ Xperia XZ2 Compact มือถือใหม่สองรุ่นเปิดตัวที่งาน MWC2018 ด้วยหน้าตาที่แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ หน้าที่เราคุ้นชินกัน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ทันสมัยขึ้น อัตราส่วนสมัยนิยม หรือขอบจอบางเฉียบ แต่ทว่า…

Sony Xperia XZ2

แม้ว่าหน้าตาจะเข้ากับยุคสมัยใหม่มากขึ้น หนึ่งสิ่งที่กลับแหวกความร่วมสมัยก็คือความหนาของตัวเครื่อง โดย Xperia XZ2 มีความหนา 11.1 มม และ Xperia XZ2 Compact มีความหนา 12.1 มม ตามลำดับ เมื่อมองย้อนกลับไปที่มือถือรุ่นบนตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา เราจะเห็นแข่งกันบางจนแทบจะไม่เจอเครื่องไหนหนาเกิน 10 มม เลยด้วยซ้ำ

แม้ว่า SONY Xperia XZ2 ทั้งสองตัวจะมีขอบจอบางเหมือนมือถือยี่ห้ออื่นๆ แต่กลับเพิ่มความหนาของตัวเครื่องอย่างน่าสงสัย อีกทั้งแบตเตอรีก็ไม่ได้มากมายเป็นพิเศษ เพราะ Xperia XZ2 มีแบตเตอรี 3,180 mAh ส่วน Xperia XZ2 Compact ก็มีเพียง 2,870 mAh เท่านั้น

Sony Xperia XZ2 Display

เมื่อพิจารณาว่าคู่แข่งอย่าง Samsung สามารถใส่แบตเตอรี 3,500 mAh ใน Samsung Galaxy S9+ ที่มีความหนาเพียง 8.5 มม ได้ ประเด็นเรื่องความหนาของแบตเตอรีก็ถูกปัดตกไปในทันที

ณ ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดนักว่าทำไม SONY ถึงต้องทำสองรุ่นนี้ออกมาหนาเจอะ หรือจะเกี่ยวข้องกับฟีเจอร์ใหม่อย่างกล้องเทพที่มีระบบกันสั้น หรือการถ่ายรูปหรือไม่ งานนี้คงต้องรอดูตอนที่เครื่องขายแล้วถูกชำแหละสำรวจภายในล่ะครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save