News & Update

Sony Xperia XZ1 และ XZ1 Compact ได้รับอัพเดตแก้ไขภาพถ่ายเบี้ยวตามรอย XZ Premium แล้ว

ภาพถ่ายเบี้ยวจากกล้อง Motion Eye ตอนนี้ก็มีอัพเดตแก้ปัญาภาพเบี้ยวออกมาแล้วเริ่มด้วยรุ่นพี่ XZ Premium และล่าสุดคือ Sony Xperia XZ1 & XZ1 Compact

จากปัญหาภาพถ่ายเบี้ยวจนผิดปกติจากกล้อง Sony ที่มีเทคโนโลยี Motion Eye ตอนนี้ก็มีอัพเดตแก้ปัญาภาพเบี้ยวออกมาแล้วเริ่มด้วยรุ่นพี่ XZ Premium และล่าสุดคือ Sony Xperia XZ1 & XZ1 Compact

นอกจากจะเพิ่มฟีเจอร์การแก้ไข้ภาพเบี้ยวให้แล้วยังมาพร้อมแพทช์อัพเดตความปลอดภัยประจำเดือนพฤศจิกายนอีกด้วย

โดยเวอร์ชั่นซอฟต์แวร์ของ Sony Xperia XZ1 & XZ1 Compact จะกลายเป็น 47.1.A.5.51 และระบบปฏิบัติการยังเ็นเวอร์ชั่นเดิม (แหงสิก็ Oreo อยู่แล้วนี่นา)

โดยการแก้ไขภาพเบี้ยวจะไม่ได้เปิดใช้งานทันที ต้องเต้าไปตั้งค่าในเมนูของกล้องที่ชื่อว่า Correction of image distortion ต้องติ้กออพชั่นนี้ก่อนนะครับถึงจะใช้งานการแก้ไขภาพเบี้ยว การแก้ไขนี้เป้นการแก้ไขแบบซอฟต์แวร์เพราะว่าภาพเบี้ยวนั้นเกิดจากเลนส์ของกล้องโซนี่เองครับ

และยังมีข่าวดีอีกอย่างคืออัพเดตเหล่านี้ รุ่น Xperia XZs จะได้รับอัพเดตทั้งการแก้ไขภาพเบี้ยวและแอนดรอยด์ 8.0 Oreo ด้วยครับ

อ้างอิง 1 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save