News & Update

Sony ยืนยัน Xperia X คือซีรี่ย์ใหม่ที่จะมาแทน Xperia Z

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเราจะไม่ได้เห็น Xperia Z6 อย่างแน่นอน เพราะ Sony ประกาศชัดว่า Xperia X จะเป็นซีรี่ย์ใหม่ที่จะมาแทน Z Series

หลังจากที่งาน Mobile World Congress 2016 Sony ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่พร้อมกันถึง 3 รุ่นคือ Xperia X, Xperia XA และ XperiaX Performance โดยที่ทั้ง 3 รุ่นนี้จะวางจำหน่ายทั่วโลกทั้งในยุโรป, อเมริกา รวมถึงประเทศไทย งานนี้จึงเกิดข้อสงสัยกับแฟนๆ ของโซนี่ว่าแล้วปีนี้จะมี Xperia Z6 หรือไม่?

คำถามนี้ถูกถามไปยังหน้าแฟนเพจของ Sony Mobile ประเทศเยอรมันนี ซึ่งได้คำตอบกลับมาว่า Xperia Xจะเป็นสมาร์ทโฟนซีรี่ย์ใหม่ของทาง Sony ที่มาแทนที่ Xperia Z รวมถึง สื่อในประเทศอังกฤษ ก็ได้ไปสัมภาษณ์ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Sony Mobile เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ได้คำตอบว่า “จะไม่มีการเปิดตัว Z6” นั่นคือ สมาร์ทโฟนในตระกูล X จะขึ้นมาแทนอย่างเต็มตัวนั่นเอง

สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของโซนี่ในตระกูล Xperia Z นั้นเริ่มมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2013 จนถึงเดือนกันยายน 2015 โดยมีออกมาด้วยกันถึง 5 รุ่นด้วยกัน (Z1, Z2, Z3, Z3+ และ Z5) ถือว่าเป็นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงใหม่ทุก 6 เดือนที่เรียกได้ว่าถี่มากๆ

ส่วน XperiaX Performance นั้น ถ้าดูตามสเปคแล้วก็เรียกได้ว่ามันอยู่ในระดับเรือธงตัวหลักได้เลย ด้วยชิปเซตของ Qualcomm Snapdragon 820 , แรม 3GB และระบบปฎิบัติการเป็น Android 6.0 Marshmallow

การที่โซนี่ตัดสินใจหยุดซีรี่ย์ Xperia Z และเริ่มใหม่เป็น X แทนคาดว่าเพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนทิศทางของทาง Sony Mobile ให้กลับมาตั้งต้นใหม่ในการสู้ศึกในตลาดของสมาร์ทโฟนอีกครั้ง หลังจากที่หลายปีที่ผ่านมานี้สมาร์ทโฟนของโซนี่ยังไม่สามารถสู้คู่แข่งรายอื่นๆ ได้ในแง่ของยอดขายทั่วโลก

ข้อมูลจาก : Phandroid / engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save