News & Update

SONY Xperia L4 เปิดตัวแล้ว จับตลาดระดับกลาง ราคาไม่แพงเอื้อมถึงได้ในบางประเทศ

SONY เปิดตัวมือถือซีรีส์ระดับกลางรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ Xperia L4 โดยจะวางจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น โดยรวมแล้วถือเป็นมือถือที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งเลย

SONY เปิดตัวมือถือซีรีส์ระดับกลางรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ Xperia L4 โดยจะวางจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น โดยรวมแล้วถือเป็นมือถือที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งเลย

SONY Xperia L4 (3)

มือถือ SONY นั้นมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่หลายคนอาจจะไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย คือเป็นแท่งสี่เหลี่ยมยาวๆ ยังดีที่ระยะหลังขอบปรับตัวให้โค้งมนลง หลังจากใช้ดีไซน์แบบแท่งสี่เหลี่ยมอยู่หลายปี Xperia L4 นี้ก็เช่นกัน โดยยังคงแนวทางการออกแบบมือถือหน้าจอยาว (อัตราส่วนหน้าจอโรงหนัง) ที่ 21:9 ขนาด 6.2 นิ้ว โดยใช้หน้าจอประเภท LCD ที่มีความละเอียดที่ HD+ (720P) เท่านั้น ด้านบนหน้าจอเป็นติ่งรูปหยดน้ำ

SONY Xperia L4 (2)

สเปคโดยรวมของ SONY Xperia L4

  • หน้าจอ: LCD 6.2 นิ้ว (อัตราส่วน 21:9, ความละเอียด HD+)
  • ชิปประมวลผล: MediaTek Helio P22
  • หน่วยความจำ: 3GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูล: 64GB
  • กล้องหลัง: 13 (Main) + 5 (UltraWide) + 2 (Depth) Megapixel
  • กล้องหน้า: 8 Megapixel
  • แบตเตอรี: 3,580 mAh
  • พอร์ต:USB Type C, 3.5 มม

ด้วยความที่จับตลาดระดับกลางลงไป ทำให้การตัดสินใจใช้ MediaTek Helio P22 ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนัก เนื่องจากชิปมีประสิทธิภาพที่น่าพอใจในราคาที่ไม่แพง (เมื่อเทียบกับ Snapdragon 625) แต่ต้องไม่ลืมว่าปีที่แล้ว Xperia L3 เองก็ใช้ชิปตัวนี้ด้วยเหมือนกัน การใช้ชิปนี้ทำให้ภาพรวมประสิทธิภาพไม่แตกต่างจากรุ่นเดิมมากนัก

การที่มือถือรุ่นนี้ยังมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม ให้ใช้งานถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับหลายๆ คน และแม้หน้าจอจะมีติ่งรูปหยดน้ำ แต่การดูวิดิโอส่วนใหญ่ของเรายังคงเป็นอัตราส่วน 16:9 หรือ 18:9 ทำให้เมื่อดูแล้วจะเกิดแถบดำตรงด้านข้าง ทำให้ไม่เห็นกล้องหน้าอยู่ดี

ทาง SONY ไม่ได้ระบุว่า L4 จะเริ่มขายเมื่อไหร่ ราคาเท่าไหร่ (หลายๆ ฝ่ายวิเคราะห์ว่าน่าจะอยู่ในช่วง $300 หรือราวๆ หมื่นบาทนิดๆ) อีกเรื่องหนึ่งก็คือ จะวางจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น แต่ตอนนี้ยังไม่มีรายชื่อว่าประเทศไหนบ้างที่จะวางจำหน่าย คงต้องรอดูกันอีกครั้งว่า SONY จะเอาตัวรอดจากช่วงนี้จนถึงกระแส 5G ได้หรือไม่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save