News & Update

SONY เปิดตัว Xperia 8 Lite เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่คุ้นเคย

SONY เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในประเทศญี่ปุ่น โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Xperia 8 Lite ที่มีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกับ Xperia 10 แทบทุกประการ

SONY Xperia 8 Lite (3)

SONY Xperia 8 Lite ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 630 ที่มีอายุ 3 ปีกว่า และใช้หน้าจอ LCD ขนาด 6 นิ้วที่มีสัดส่วนหน้าจอ 21:9 เหมือนกับ Xperia 10

ความแตกต่างเห็นจะเป็นกล้องหลัง เนื่องจากกล้องหลังคู่นั้นเป็น 12 + 8 Megapixel (แตกต่างจาก Xperia 10 ที่เป็น 13 + 5 Megapixel) ทาง SONY ไม่ได้อธิบายว่ากล้องตัวที่สองมีไว้ทำอะไร แต่โฆษณาในวิดิโอว่าทำให้ภาพออกมาสวยและแบบที่ถ่ายโดดเด่น คาดว่าน่าจะหมายถึงใช้ทำโบเก้นั่นเอง

SONY Xperia 8 Lite (2)

สำหรับกล้องหน้ายังคงความละเอียดไว้ที่ 8 Megapixel ที่สำคัญคือรุ่นนี้ยังมีพอร์ต 3.5 มม สำหรับเสียงหูฟังอีกด้วย ส่วนพอร์ตชาร์จไฟยังคงเป็น USB Type C และมีแบตเตอรี 2,870 mAh ถือว่าค่อนข้างน้อยสำหรับมือถือในยุคปัจุบัน

เรื่องที่น่าผิดหวังก็คือมือถือรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ที่มีอายุ 2 ปีแล้วนั่นเอง ซึ่งก็แปลกดีที่ซีพียูก็เป็นชิปที่วางจำหน่ายมาตั้งแต่ 3 ปีก่อน ราวกับว่ามือถือรุ่นนี้ถูกพัฒนาทิ้งไว้ และไม่ได้รับการผลักดันให้วางจำหน่ายในอดีต

ตัวเครื่องวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นด้วยราคา 29,800 เยน (ราวๆ 8,800 บาท) มี RAM 4GB และพื้นที่เก็ข้อมูล 64GB มีแค่สองสี คือขาว หรือดำ เท่านั้น ยังไม่แน่ชัดนักว่ากลุ่มลูกค้าสำหรับมือถือรุ่นนี้คือกลุ่มใดกันแน่ แต่คาดว่าทาง SONY น่าจะไม่นำออกมาวางจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นแน่ๆ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save