News & Update

SONY วางแผนเตรียมเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ OLED แทน LCD ในปี 2018

SONY เตรียมหันมาใช้หน้าจอประเภท OLED กับมือถือ Xperia ของตน โดยจะเริ่มเปลี่ยนมาใช้กับรุ่นบนๆ ก่อน ในปี 2018 ส่วนรุ่นระดับอื่นๆ นั้นน่าจะตามมาในอนาคต

ปีนี้มีข่าวลือว่า Apple จะหันมาใช้หน้าจอประเภท OLED กับ iPhone เพื่อเป็นการฉลองครบรอบสิบปี เนื่องจากเทคโนโลยีของหน้าจอ OLED ดีกว่า LCD ในปัจจุบันมาก แต่จากข่าวลือล่าสุดดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีเพียง Apple เท่านั้นที่จะเลิกใช้ LCD แล้วหันมาใช้ OLED แทน เพราะข่าวระบุว่า SONY เองก็เตรียมเปลี่ยนผ่านจากหน้าจอ LCD ไปเป็น OLED กับมือถือที่วางจำหน่ายในปี 2018 ด้วยเช่นกัน

SONY

แหล่งข่าวจากประเทศญี่ปุ่นเผยว่า SONY อาจจะเลิกใช้หน้าจอ LCD และหันมาใช้ OLED ในปีหน้า (2018) กับมือถือซีรีส์ Xperia รุ่นบนๆ ก่อน เนื่องจากพาแนลแบบ OLED นั้นบางกว่า ต้นทุนผลิตต่ำกว่า และมีคอนทราสต์ที่ดีกว่ากันมาก รวมไปถึงสามารถใช้ทำหน้าจอบแบบยืดหยุ่น หรือโค้งงอก็ได้

ถ้าพิจารณาให้ดี จริงๆ แล้วการที่ SONY จะขยับไปใช้หน้าจอ OLED ก็ไม่ใช่เรื่องเกินความสามารถอะไรนัก เนื่องจากว่าหนึ่งในบริษัทที่ถือหุ้นของ JDI รายใหญ่ก็คือ SONY นั่นเอง โดยตอนนี้ JDI กำลังเตรียมพร้อมที่จะผลิตหน้าจอ OLED เพื่อป้อนให้กับ Apple (ข่าวเก่า) ถ้าหาก SONY จะเข้าร่วมวงด้วย ทาง JDI ก็น่าจะแบ่งกำลังการผลิตมาตอบความต้องการภายในประเทศได้ไม่ยาก

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save