News & Update

Sony ไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ล่าสุด Xperia 1 V และ Xperia 10 V จำหน่าย 23 มิย.นี้

Sony ไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ล่าสุด Xperia 1 V และ Xperia 10 V วางจำหน่าย 23 มิย.นี้ ในราคา 48,990 บาท และ 16,990 บาท

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด ตอบโจทย์ความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ โดยครั้งนี้โซนี่ไทยได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ Sony Xperia 1 V (อ่านว่า เอ็กซ์พีเรีย วัน มาร์ค ไฟว์) เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพ Stack CMOS ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ และเทคโนโลยีการถ่ายภาพจากกล้องในตระกูล Alpha Series มาพร้อมเทคโนโลยี 2 Layer Transit Pixel

Sony Xperia 1 V

Xperia 1 V ยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของโซนี่ ผสานเข้ากับประสิทธิภาพการเล่นเกมสุดล้ำ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และคุณสมบัติทางด้านเสียงอันทรงพลัง พร้อมตอบสนองความต้องการของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้อย่างหลากหลาย ควงคู่มากับ Xperia 10 V (อ่านว่า เอ็กซ์พีเรีย เท็น มาร์ค โฟว์) เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่เบาที่สุดในโลก ด้วยการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพา มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงขนาด 5,000 mAh ที่สามารถเล่นวิดีโอต่อเนื่องได้ถึง 34 ชั่วโมง ผสานการทำงานร่วมกับลำโพงสเตอริโอที่อยู่บริเวณด้านหน้าและได้รับการติดตั้งใหม่ รวมถึงจอภาพ OLED ที่สว่างสดใสและกล้องสามเลนส์ที่รองรับการใช้งานที่หลากหลาย มาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพใหม่ที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 1.6 เท่า ทำให้สามารถถ่ายภาพที่มีสัญญาณรบกวนต่ำได้แม้ในที่มืด ทั้งยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผลที่มีความแข็งแกร่งด้วยกระจก Corning® Gorilla® Glass Victus® สามารถทนทานต่อรอยขีดข่วน และการตกหล่นอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้ง 2 รุ่น พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป

ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสมาร์ทโฟนจากโซนี่ ประกอบด้วย

• Xperia 1 V

  Xperia 1 V เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงเครื่องแรกของโลกที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย โดดเด่นด้วยการยกระดับมาตรฐานเซ็นเซอร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งจะช่วยในการแสดงสีและพื้นผิวที่หลากหลายของผู้คน ทิวทัศน์ และฉากต่างๆแม้ในที่มืด เนื่องจากการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพในสภาวะแสงน้อย ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า1 รวมถึงเทคโนโลยีการซ้อนทับหลายเฟรมความเร็วสูงของ Xperia 1 V ทำให้สามารถถ่ายภาพที่ป้องกันสัญญาณรบกวนด้วยช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นเทียบเท่ากล้องฟูลเฟรม2 ด้วยเลนส์ 24 มม.เลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน Xperia 1 V ยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพ Stack CMOS และเทคโนโลยี 2 Layer Transit Pixel ที่ผสานการทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ภาพ Exmor T สำหรับมือถือ ซึ่งใหญ่กว่าเซ็นเซอร์ภาพรุ่นก่อนหน้าประมาณ 1.7 เท่า นอกจากนี้เลนส์ซูมออปติคัล 85-125 มม. (F2.3-F2.8) ยังช่วยให้ถ่ายภาพบุคคลได้อย่างสว่างไสวและมีความผิดเพี้ยนเล็กน้อย ในขณะที่ S-Cinetone ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มนักถ่ายภาพยนตร์3 และอยู่ใน Xperia 1 V จะสามารถแสดงสกินโทนของมนุษย์ได้อย่างสวยงามเมื่อถ่ายภาพ อีกทั้งยังสามารถบันทึกภาพยนตร์ที่น่าประทับใจได้โดยไม่ต้องมีการไล่ระดับสี นอกจากนี้เซ็นเซอร์ใหม่ยังมาพร้อมระดับสัญญาณความอิ่มตัวของสีถึง 3 เท่า2 เมื่อเทียบกับเซ็นเซอร์แบบเดิม รวมถึงการประมวลผลคุณภาพของภาพที่ไม่เหมือนใคร จะช่วยลดสัญญาณรบกวนที่จะเกิดขึ้นในฉากมืด ทำให้ได้ภาพที่สวยงามด้วยสีที่นุ่มนวล

Sony Xperia 1 V

นอกจากนี้ Sony Xperia 1 V ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นมากมายรวมถึงการตั้งค่าสีล่วงหน้า อาทิ Creative Look ที่อยู่กล้อง Alpha Series และ Real-Time AF ประสิทธิภาพสูง(โฟกัสอัตโนมัติ) ที่มาพร้อมการตั้งค่าสีต่างๆที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เช่น ดอกไม้หลากสีสันและท้องฟ้าสีสดใส หรือการสร้างพื้นผิวที่นุ่มนวลและโปร่งใส Real-Time Eye AF4 ประสิทธิภาพสูงของ Xperia และ Real-Time Tracking จะช่วยให้คุณถ่ายภาพโดยโฟกัสที่ดวงตาของบุคคลหรือวัตถุ ด้วยความลึกของ AI ที่วิเคราะห์ข้อมูลระยะทาง หากวัตถุอยู่ห่างไกลก็สามารถโฟกัสได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้การถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงถึง 30 เฟรมต่อวินาที พร้อมการติดตาม AF/AE5 จะทำให้คุณไม่พลาดในทุกช่วงเวลา  เท่านั้นยังไม่พอ Xperia 1 V ยังเอาใจคอนเทนต์ครีเอเตอร์ด้วยการตั้งค่า Product Showcase ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นยอดนิยมในตระกูล VLOGCAM ของโซนี่ โดยตัวกล้องหลักจะโฟกัสไปที่ผลิตภัณฑ์ที่คุณรีวิวสลับกับตัวคุณได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังมาพร้อมไมโครโฟนที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียงไว้ใกล้กับกล้องหลัง จะช่วยให้คุณหมดความกังวลแม้ว่าอยู่ในที่พลุกพล่าน เสียงของคุณจะถูกบันทึกอย่างชัดเจน หรือจะเปลี่ยนจากการถ่ายทำเป็นเผยแพร่วิดีโอก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้นคุณสามารถ Live Streaming บน YouTube™ ผ่านฟังก์ชั่นการบันทึกวิดีโอ Videography Pro ที่จะช่วยให้คุณสามารถรับชมแชทจากผู้ชมในส่วนความคิดเห็นได้พร้อมกัน6 รวมถึงสามารถโต้ตอบกับผู้ชมได้ทันทีแบบเรียลไทม์และอินเทอร์เฟซของผู้ใช้ยังรองรับการถ่ายภาพในแนวตั้งได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถถ่ายภาพเนื้อหาในทิศทางใดก็ได้ไม่ว่าจะเป็นแนวตั้งหรือแนวนอน7

Sony Xperia 1 V

ด้วยจอแสดงผลแบบ 4K OLED ขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมอัตราการรีเฟรซที่สูงถึง 120Hz8 และอยู่ในสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง Xperia 1 V จะมอบประสบการณ์การรับชมความบันเทิงอย่างเพลิดเพลิน ทั้งยังมาพร้อมลำโพงแอมพลิฟายเออร์อันทรงพลังและมีเสียงรบกวนต่ำจะช่วยปรับปรุงการแพร่กระจายความลึกของเสียง รวมถึงการขยายความถี่ต่ำและสูง ทำให้ได้เสียงที่มีไดนามิกและชัดเจนมากยิ่งขึ้น คุณจึงสามารถเพลิดเพลินไปกับการรับชมภาพยนตร์และเพลงโดยไม่ต้องใช้ลำโพงเพิ่มเติม ในขณะที่ด้านหลังตัวเครื่องยังได้รับการออกแบบพื้นผิวเป็นกระจกให้การสัมผัสที่เหมาะสมกับการใช้งาน รวมถึงรอยนูนเล็กด้านข้างจะช่วยให้คุณหยิบจับสมาร์ทโฟนได้อย่างกระชับมือ ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพ ดูภาพ หรือท่องโลกอินเตอร์เน็ตก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้นฟังก์ชั่น “Game Enhancer” ยังช่วยให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งคุณภาพของภาพและเสียงได้ ทั้งยังให้ผู้เล่นสามารถสตรีมการเล่นเกมของตนแบบสดไปยัง YouTube™ ได้อีกด้วย ในขณะที่หน่วยประมวลผล Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform ผสานการทำงานร่วมกับ Qualcomm® Snapdragon Elite Gaming9 จะช่วยมอบประสบการณ์การถ่ายภาพและการรับชม พร้อมมอบประสิทธิภาพการเล่นเกมได้อย่างเหนือชั้น

Sony Xperia 1 V

ในขณะเดียวกัน Xperia 1 V ยังมาพร้อมความจุแบตเตอรี่อันทรงพลัง 5,000 mAh ทำให้สามารถเล่นวิดีโอได้อย่างต่อเนื่องนานถึง 20 ชั่วโมง10 ทั้งยังสามารถชาร์จอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็วถึง 50%11 ในเวลาเพียง 30 นาที รวมถึงรองรับการชาร์จแบบไร้สายได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมเทคโนโลยีการเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จที่ไม่เหมือนใครของ Xperia โดยระบบจะช่วยถนอมแบตเตอรี่ให้มีสภาพดีและมีความจุสูงสุด 80% ขึ้นไป12 แม้เวลาจะผ่านไป 3 ปีก็ตาม นอกจากนี้ยังได้รับการปรับปรุงการใช้พลังงานและการกระจายความร้อนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถใช้งานโทรศัพท์ได้นานขึ้น โดยไม่ต้องกังวลว่าประสิทธิภาพจะลดลงจากการมีความร้อนที่สูงเกิน ในขณะเดียวกันยังขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platform ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานของ CPU ให้ประหยัดพลังงานได้ถึง 40%13 เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า อีกทั้งยังปรับปรุงการใช้พลังงานการทำงานของกล้องถ่ายภาพให้ดีขึ้นถึง 20% และขนาดของแผ่นกระจายความร้อนที่เพิ่มขึ้นถึง 60% ซึ่งจะช่วยให้ความร้อนกระจายตัวได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นฟังก์ชั่น Photography Pro ที่อยู่ใน Xperia 1 V จะช่วยให้คุณสามารถเลือกเล่นเสียงเมื่อกล้องของคุณอยู่ในแนวนอนและแนวตั้งของจอได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้โซนี่ยังคงให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมภายใต้นโยบาย Road to Zeroในการลดภาระด้านสิ่งแวดล้อมเป็นศูนย์ภายในปี 2050 โดยตั้งเป้าที่จะกำจัดวัสดุบรรจุภัณฑ์ส่วนประกอบที่เป็นพลาสติกหรือแทนที่ด้วยวัสดุที่เป็นกระดาษที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดภายในปี 2025 ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของ Xperia 1 V ให้ปลอดพลาสติก14 โดยหันมาใช้ Original Blended Material อันเป็นเอกลักษณ์ของโซนี่ ซึ่งทำมาจากไม้ไผ่ ใยอ้อย และกระดาษรีไซเคิล เพื่อเป็นการลดปริมาณพลาสติกบริสุทธิ์ที่ใช้ภายในยูนิตหลัก ในขณะเดียวกันโซนี่ยังเลือกใช้ SORPLAS™ ซึ่งเป็นพลาสติกรีไซเคิลประสิทธิภาพสูงที่ทนต่อการติดไฟ โดยใช้วัสดุรีไซเคิลมากถึง 99% ทั้งนี้เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

โดย Xperia 1 V มาพร้อมฝาครอบและที่จับบริเวณด้านล่างเพื่อเพิ่มประสบการณ์การถ่ายภาพของคุณ นอกเหนือจากการถ่ายแบบแนวนอนทั่วไป แต่ยังรองรับขาตั้งแบบแนวตั้งอีกด้วย ทำให้ใช้งานง่ายไม่เพียงแต่สำหรับการดูวิดีโอเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับการถ่ายภาพเซลฟี่ แชทผ่านวิดีโอ สตรีมสด และรับชมวิดีโออีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นด้านหลังของฝาครอบได้รับการออกแบบพื้นผิวที่ใช้แบบเดียวกับด้านหลังของตัวเครื่อง Xperia 1 V เพื่อให้การออกแบบดั้งเดิมของสมาร์ทโฟนไม่ถูกลดทอนลงแม้ว่าจะมีฝาครอบอยู่ก็ตาม โดยฝาครอบมีให้เลือก 3 สี15 เพื่อให้แมตช์กับสมาร์ทโฟน ได้อย่างลงตัว

Sony Xperia 1 V

• Sony Xperia 10 V

Xperia 10 V (อ่านว่า เอ็กซ์พีเรีย เท็น มาร์ค โฟว์) เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่เบาที่สุดในโลก ด้วยการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา สะดวกต่อการพกพา มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงขนาด 5,000 mAh ที่สามารถเล่นวิดีโอต่อเนื่องได้ถึง 34 ชั่วโมง ผสานการทำงานร่วมกับลำโพงสเตอริโอที่อยู่บริเวณด้านหน้าและได้รับการติดตั้งใหม่ รวมถึงจอภาพ OLED ที่สว่างสดใสและกล้องสามเลนส์ที่รองรับการใช้งานที่หลากหลาย มาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพใหม่ที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 1.6 เท่า18 ทำให้สามารถถ่ายภาพที่มีสัญญาณรบกวนต่ำได้แม้ในที่มืด ทั้งยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผลที่มีความแข็งแกร่งด้วยกระจก Corning® Gorilla® Glass Victus® สามารถทนทานต่อรอยขีดข่วน และการตกหล่นได้เป็นอย่างดี

ไม่ว่าคุณจะชมภาพยนตร์หรือฟังเพลง ด้วยลำโพงสเตอริโอที่อยู่บริเวณด้านหน้าของ Xperia 10 V จะมอบเสียงสตอริโอ19ที่สมดุลและทรงพลังอย่างแท้จริง ในขณะที่จอแสดงผล OLED Full HD+ ขนาด 6.1 นิ้ว ที่ให้ความสว่างกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 1.5 เท่า20 รวมถึงเทคโนโลยี TRILUMINOS® DISPLAY for Mobile ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่อยู่ในทีวี BRAVIA® ผนวกเข้ากับความเชียวชาญทางด้านทีวีที่มีชื่อเสียงของโซนี่ จะช่วยปรับการแสดงผลภาพให้เหมาะสมสำหรับการรับชมภาพยนตร์ เพื่อให้ภาพที่สวยงามและมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยีการส่งสัญญาณไร้สาย LDAC™21 ที่มาพร้อมช่องเสียบสัญญาณเสียงแจ็ค 3.5 มม. ให้คุณเพลิดเพลินไปกับเสียงคุณภาพสูงที่มีความละเอียดสูงด้วยหูฟังทั้งแบบมีสายและไร้สายได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อม DSEE Ultimate™22 ทำหน้าที่ปรับปรุงคุณภาพเสียงของเพลงดิจิตอลแบบเรียลไทม์ โดยใช้เทคโนโลยี AI ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของโซนี่ ในการสร้างแหล่งกำเนิดเสียงของบริการสตรีมมิ่ง23ด้วยเสียงคุณภาพสูงเทียบเท่าเสียงความละเอียดสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ   

ขณะที่ Sony Xperia 10 V ยังให้คุณจับภาพได้อย่างเต็มที่แบบที่ไม่ต้องเสียเวลาในการตั้งค่าแต่อย่างใด ด้วยเทคโนโลยีในการตรวจจับฉาก สภาวะแวดล้อม รวมถึงตัวแบบ พร้อมเลือกการตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุดให้โดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นกล้องสามเลนส์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การถ่ายภาพที่หลากหลาย โดยเลนส์ 3 แบบในกล้องหลัง ทางยาวโฟกัส24เลนส์กว้างพิเศษ 16 มิลลิเมตร, เลนส์กว้าง 27 มิลลิเมตร และเลนส์เทเลโฟโต้ขนาด 54 มิลลิเมตร ขณะที่เลนส์มุมกว้างยังติดตั้งเซ็นเซอร์ภาพแบบใหม่25ที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าประมาณ 1.6 เท่า จะช่วยในการจับแสงได้มากขึ้นและทำให้ถ่ายภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในที่มืด มีสัญญาณรบกวนน้อยลง รวมถึงระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลจะช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพสถานที่มืดที่ยากต่อการถ่ายภาพและในฉากกลางคืนได้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชั่นชัตเตอร์มือในกล้องหน้าที่ช่วยให้การเซลฟี่เป็นเรื่องที่ง่ายดาย เพียงคุณแสดงฝ่ามือไปที่กล้อง โดยกล้องจะเริ่มตั้งเวลาเอง 2 วินาทีและลั่นชัตเตอร์โดยอัตโนมัติ ทำให้คุณได้มีเวลาเตรียมตัวในการถ่ายภาพ เท่านั้นยังไม่พอเทคโนโลยี Optical SteadyShot™ ซึ่งเป็นระบบป้องกันภาพสั่นไหวออปติคอลแบบไฮบริดและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโซนี่ ทำให้คุณสามารถบันทึกวิดีโอได้ขณะเคลื่อนไหวโดยภาพจะไม่เบลอและไม่สั่นไหวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ Xperia 10 V เป็นสมาร์ทโฟนที่เบาที่สุดในโลกด้วยน้ำหนักเพียง 159 กรัม ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อ 5G* โดยมาพร้อมความจุของแบตเตอรี่ 5,000 mAh ทำให้สามารถเล่นวิดีโอได้นานถึง 34 ชั่วโมง อีกทั้งยังมาพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นในระดับ IP65/IP68 และหน้าจอแสดงผลที่มีความแข็งแกร่งด้วยกระจก Corning® Gorilla® Glass Victus® สามารถทนทานต่อรอยขีดข่วน และการตกหล่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังได้รับการออกแบบมาให้แมตช์กับสีของหูฟัง WF-C700N ซึ่งเป็นหูฟังไร้สาย True Wireless รุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่ โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีลาเวนเดอร์ และสีดำ คุณจึงสามารถเลือกให้สีของสมาร์ทโฟนแมตช์กับสีของหูฟังได้อย่างลงตัว นอกเหนือจากการดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงแล้วยังให้คุณได้สัมผัสกับประสิทธิภาพในการตัดเสียงรบกวนที่มีอยู่ในหูฟัง WF-C700N ได้อีกด้วย ขณะเดียวกัน Xperia 10 V ยังรองรับ e-SIM ได้อย่างสะดวก โดยมาพร้อมหน่วยความจำในตัวเครื่อง 6GB(RAM) / 128GB(ROM) รวมถึงรองรับ microSDXC สูงสุด 1TB ซึ่งจะช่วยให้คุณจัดเก็บเนื้อหาจำนวนมากโดยไม่ต้องเสียค่าใช่จ่ายบนคลาวด์แต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมฟังก์ชั่น Side Sense ซึ่งเป็นทางลัดไปยังแอปพลิเคชั่นต่างๆได้อย่างรวดเร็วบนหน้าจอ 21:9 แบบ Multi-Window Switch ที่แบ่งหน้าจอออกเป็นสองส่วน ทำให้คุณสามารถท่องเว็บ และรับชมวิดีโอไปพร้อมๆกันได้อย่างง่ายดายด้วยการใช้จอแสดงผล 21:926 อย่างเต็มรูปแบบ

ในขณะเดียวกันโซนี่ยังคงให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมภายใต้นโยบาย Road to Zeroโดยมีเป้าหมายในการลดภาระด้านสิ่งแวดล้อมเป็นศูนย์ภายในปี 2050 โดยตั้งเป้าที่จะกำจัดวัสดุบรรจุภัณฑ์ส่วนประกอบที่เป็นพลาสติกสำหรับผลิตภัณฑ์ขนาดเล็กที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดภายในปี 2025 ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของ Xperia 10 V ให้ปลอดพลาสติก27 โดยหันมาใช้ Original Blended Material อันเป็นเอกลักษณ์ของโซนี่สำหรับทำกล้อง ในส่วนของผลิตภัณฑ์และถาดหลักทำจากไม้ไผ่ เส้นใยอ้อย และกระดาษรีไซเคิล28 นอกจากนี้โซนี่ยังเลือกใช้ SORPLAS™ สำหรับองค์ประกอบบางอย่างของตัวเครื่องหลักทั้งภายในและภายนอก ทั้งนี้เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยมาพร้อม Style Cover และขาตั้งในตัว(XQZ-CBDC) เพื่อให้คุณสามารถรับชมวิดีโอผ่านลำโพงสเตอริโอด้านหน้า โดยฝาครอบที่เพรียงบางยังถูกออกแบบมาให้พอดีกับตัวเครื่อง ทั้งยังช่วยให้คุณสะดวกในการถือและการเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กำหนดวันวางจำหน่าย Xperia 1 V และ Xperia 10 V

Sony Xperia 1 V

  • Xperia 1 V มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ (Black) และสีเขียว (Khaki Green) จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป ในราคา 48,990 บาท

***รับโปรโมชั่นสุดพิเศษ !! เฉพาะช่วงเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ถึง 31 กรกฎาคม 2566 เท่านั้น โดยสามารถเลือกรับเป็นส่วนลด หรือรับฟรีของสมนาคุณ ดังนี้

  1. เลือกรับส่วนลดเงินสด 9,000 บาท (เหลือราคาจำหน่ายสุทธิเพียง 39,990 บาท) หรือ
  2. เลือกรับฟรีหูฟัง Wireless Noise Cancelling Headphone รุ่น WH1000XM5 (สีดำ)* มูลค่า 14,990 บาท *(เมื่อซื้อสินค้าในราคาปกติ 48,990 บาท)

  • Xperia 10 V มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ (Black) และสีลาเวนเดอร์ (Lavender) จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป ในราคา 16,990 บาท

***รับโปรโมชั่นสุดพิเศษ !! เฉพาะช่วงเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ถึง 31 กรกฎาคม 2566 เท่านั้น โดยสามารถเลือกรับเป็นส่วนลด หรือรับฟรีของสมนาคุณ ดังนี้

  1. เลือกรับส่วนลดเงินสด 2,000 บาท (เหลือราคาจำหน่ายสุทธิเพียง 14,990 บาท) หรือ
  2. เลือกรับฟรีหูฟัง Truly Wireless รุ่น WF-C700N (สีดำ หรือสีลาเวนเดอร์)* มูลค่า 4,490 บาท *(เมื่อซื้อสินค้าในราคาเต็ม (16,990 บาท) จะได้รับ หูฟัง WF-C700N สีเดียวกับตัวเครื่อง Xperia 10 V  ที่สั่งซื้อ)

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพ และหาซื้อ Xperia 1 V และ Xperia 10 V ได้ที่ร้านค้าที่ร่วมรายการดังนี้

  • โซนี่ สโตร์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
  • โซนี่ สโตร์ สาขาเซ็นทรัลพระราม 9
  • โซนี่ สโตร์ สาขาสยามพารากอน 
  • โซนี่ สโตร์ สาขาเอ็มควอเทียร์
  • โซนี่ เซ็นเตอร์ โดยบูรพาวัฒน์ สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน 
  • โซนี่ เซ็นเตอร์ โดยบูรพาวัฒน์ สาขาชลบุรี
  • โซนี่ เซ็นเตอร์ โดยบูรพาวัฒน์ สาขาระยอง
  • โซนี่ เซ็นเตอร์ โดยบูรพาวัฒน์ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
  • โซนี่ สโตร์ ออนไลน์ ที่อยู่เว็บไซต์ https://store.sony.co.th/

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sony.co.th

1เปรียบเทียบกับเซ็นเซอร์ภาพของ “Xperia 1 IV” ที่ติดตั้งในเลนส์ 24 มม.

2ในแง่ของประสิทธิภาพการต้านทานสัญญาณรบกวนและช่วงไดนามิกสำหรับภาพนิ่งในสภาพแวดล้อมที่มีแสงระดับ LV2 หรือน้อยกว่า เปรียบเทียบกับกล้องดิจิตอลที่ติดตั้งเซ็นเซอร์ฟูลเฟรมของเรา

3เช่นกล้องถ่ายวิดีโอแบบพกพาระดับมืออาชีพ “FX9” และซีรีส์ “Alpha” รุ่นที่ดึงดูดใจของนักถ่ายวิดีโอ

4อาจมีข้อจำกัดด้านประสิทธิภาพบางประการ

5โฟกัสอัตโนมัติ / เปิดรับแสงอัตโนมัติ

6โปรดใช้แอปนี้ตามข้อกำหนดในการให้บริการและข้อกำหนดการสตรีมสดของ YouTube

7“Videography Pro” และ “Photography Pro” รองรับการถ่ายรีวิวผลิตภัณฑ์และอินเทอร์เฟซแนวตั้ง

8อัตราการรีเฟรชหน้าจออาจแตกต่างกันไปตามการตั้งค่า เนื้อหา และแอปพลิเคชันที่ใช้

9Qualcomm และ Snapdragon เป็นเครื่องหมายการค้าของ Qualcomm Incorporated ซึ่งจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ใช้โดยได้รับอนุญาต

10เงื่อนไขภายใต้: ความละเอียดไฟล์วิดีโอ 720p, เปิดใช้งานการลดอัตราการสุ่มสัญญาณ 4K, เนื้อหากำลังบันทึกไปยังตัวเครื่องหลัก, เอาต์พุตเสียงผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth, LTE หรือ Wi-Fi และเมื่อปิดการปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติ เวลาเล่นวิดีโอจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น การเชื่อมต่อเครือข่าย การตั้งค่า รูปแบบไฟล์วิดีโอ ความสว่างหน้าจอ และสถานะแบตเตอรี่

11ขอแนะนำให้ใช้เครื่องชาร์จและสายของแท้เป็น XQZ-UC1 (ชุดสายชาร์จและสาย) ความพร้อมใช้งานอาจแตกต่างกันไป

12ผลลัพธ์จำลองโดย Sony Corporation ตามโปรไฟล์การใช้งานจริงโดยใช้แบตเตอรี่ประเภทเดียวกันและการชาร์จ USB ประสิทธิภาพจริงจะแตกต่างกันไปตามการตั้งค่า สภาพแวดล้อม การจัดเก็บ และการใช้งาน แบตเตอรี่เป็นผลิตภัณฑ์ที่สิ้นเปลือง และความจุจะลดลงเมื่อเวลาผ่านไปตามอายุ Sony ไม่รับประกันอายุการใช้งานของแบตเตอรี่

13เปรียบเทียบกับ Xperia 1 IV เมื่อใช้ Photography Pro/Videography Pro

14บรรจุภัณฑ์หมายถึงกล่องผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้น รวมถึงส่วนประกอบต่างๆ เช่น ถาดในกล่อง ตัวเว้นระยะ ที่หุ้ม และปลอกหุ้ม ไม่รวมวัสดุที่ใช้ในการเคลือบและกาว

15สีและการวางจำหน่ายจะแตกต่างกันไปตามภูมิภาค

16Xperia 10 V ที่น้ำหนัก 159g เป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่เบาที่สุดในโลกพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5,000mAh หรือสูงกว่า ตรวจสอบโดย SpecTRAX จาก TechInsights กับขนาดที่เผยแพร่และข้อมูลจำเพาะของแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนกว่า 23,500 เครื่อง แก้ไข วันที่ 11 พฤษภาคม 2566

17ภายใต้เงื่อนไขของความละเอียดไฟล์วิดีโอ 720p เมื่อบันทึกไปยังตัวเครื่องหลัก เอาต์พุตเสียงผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth เมื่อเชื่อมต่อกับ LTE หรือ Wi-Fi และเมื่อปิดการปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติ เวลาเล่นวิดีโอจริงขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น การเชื่อมต่อเครือข่าย การตั้งค่า รูปแบบไฟล์วิดีโอ ความสว่างหน้าจอ และสถานะแบตเตอรี่

18เทียบกับ Xperia 10 IV

19ต้องการเนื้อหาเพลงเสียงสเตอริโอ

20เทียบกับ Xperia 10 IV ความสว่างหน้าจอสูงสุดจะแตกต่างกันไปตามการตั้งค่า การใช้งาน และเนื้อหา

21LDAC เป็นเทคโนโลยีตัวแปลงสัญญาณที่ได้รับการรับรองเป็น “Hi-Res Audio Wireless” โดย Japan Audio Society เมื่อส่งเนื้อหาความละเอียดสูงที่ความเร็วการถ่ายโอนสูงสุด 990kbps ด้วยตัวแปลงสัญญาณ LDCA

22ใช้ได้เมื่อตั้งค่า DSEE Ultimate เป็นเปิด หากต้องการเพลิดเพลินกับแหล่งเสียงที่มีความละเอียดสูงเทียบเท่ากับความละเอียดสูง จำเป็นต้องใช้หูฟังที่รองรับความละเอียดสูง (แยกจำหน่าย)

23อาจไม่รองรับขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของบริการที่ใช้

24ทั้งหมดแปลงเป็นรูปแบบ 35 มม

25เลนส์มุมกว้างเท่านั้น

26อัตราส่วนภาพที่แสดงบนหน้าจอแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรูปแบบเนื้อหา

27บรรจุภัณฑ์หมายถึงกล่องผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้น รวมถึงส่วนประกอบต่างๆ เช่น ถาดในกล่อง ตัวเว้นระยะ ที่หุ้ม และปลอกหุ้ม ไม่รวมวัสดุที่ใช้ในการเคลือบและกาว

28วัสดุทั้งหมดพร้อมจำหน่ายทั่วศูนย์กลางการผลิตในเอเชีย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save