News & Update

Sony Xperia 1 II สมาร์ทโฟน 4 กล้อง ถอดเมนูการถ่ายภาพจากกล้อง Sony Alpha

Sony ได้โพสต์วิดีโอหลายคลิปลง YouTube แนะนำกล้องของ Sony Xperia 1 II 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทาง Sony ที่ประกอบไปด้วยกล้องสี่ตัว ซึ่งประกอบไปด้วยกล้องหลัก 12MP, กล้อง Telephoto 12MP ออปติคอลซูม 3 เท่า, กล้อง Ultra wide 12MP และกล้อง TOF วัดระยะ

ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา Sony ได้โพสต์วิดีโอหลายคลิปลง YouTube แนะนำกล้องของ Sony Xperia 1 II 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทาง Sony ที่ประกอบไปด้วยกล้องสี่ตัว ซึ่งประกอบไปด้วยกล้องหลัก 12MP, กล้อง Telephoto 12MP ออปติคอลซูม 3 เท่า, กล้อง Ultra wide 12MP และกล้อง TOF วัดระยะ ซึ่งสามารถนำมาใช้วดความลึกสำหรับการทำภาพ AR, ภาพถ่ายบุคคล และการถ่ายภาพที่มีแสงน้อย
 
Sony Xperia 1 II

โดยในวิดีโอชุดแรกคือ Introduction to Photography Pro จะเป็นการแนะนำการใช้งานเมนูต่างๆ ของการถ่ายภาพ การตั้งค่าถ่ายภาพ ซึ่งหากคุณเป็นช่างภาพมืออาชีพอาจจะคุ้นๆ หน้าตา UI ของเมนูการถ่ายภาพ แน่นอนว่ามันถูกถอดแบบมาจากกล้อง DSLR อย่าง Sony Alpha เลยก็ว่าได้ และหากดูจากวิดีโอจะเห็นว่าชัตเตอร์ของกล้องเป็นแบบ 2 จังหวะเหมือนกล้องจริงๆ คือกดลงไปครึ่งหนึ่งเพื่อโฟกัสภาพ และกดลงไปอีกครั้งเป็นการถ่ายภาพ ถือเป็นการยกเครื่องการถ่ายภาพจากกล้องระดับโปรลงมาใส่สมาร์ทโฟนเลยทีเดียว

ในคลิปวิดีโอที่ 2 จะพูดถึงการใช้โหมด P ซึ่งเป็นโหมดที่เหมาะกับการถ่ายภาพทั่วๆ ไป ในโหมดนี้แทบจะไม่ต้องปรับอะไรเอง โดยกล้องจะทำการปรับความสว่างให้โดยอัตโนมัติ ทำให้ง่ายต่อการถ่ายภาพสำหรับผู้ใช้งานที่ไม่มีความรู้เรื่องการถ่ายภาพมากนัก 

สำหรับการถ่ายภาพในโหมด S สามารถปรับสปีดชัตเตอร์เองได้เมื่อต้องการถ่ายภาพที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา สามารถปรับสปีดชัตเตอร์ได้เร็วสูงสุดถึง 1/8000 และปรับสปีดชัตเตอร์ให้เปิดค้างได้นานถึง 30 วินาทีได้ ซึ่งหากดูในคลิปวิดีโอจะมีภาพสาธิตการถ่ายภาพด้วยสปีดชัตเตอร์ความเร็วต่างๆ ให้เห็น และที่สำคัญการถ่ายภาพในโหมดนี้ทาง Sony แนะนำให้ใช้ขาตั้งกล้องหากต้องใช้สปีดชัตเตอร์ความเร็วต่ำ เพราะอาจจะทำให้ภาพเบลอได้

สำหรับคลิปวิดีโอนี้จะเป็นการอธิบายถึงโหมดการโฟกัสภาพที่มีให้เลือก 3 แบบ คือโหมด AF-C คือการโฟกัสภาพแบบต่อเนื่อง เหมาะกับการถ่ายภาพที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาอย่างเช่นถ่ายภาพเด็ก, สัตว์เลี้ยง เป็นต้น โหมดโฟกัสภาพแบบ AF-S คือการโฟกัสภาพแบบครั้งเดียว คือกดลงไปครึ่งหนึ่งเพื่อล็อคโฟกัสภาพ และกดลงไปอีกครั้งเพื่อถ่ายภาพ เหมาะกับการถ่ายภาพที่ไม่มีการเคลื่อนไหว สุดท้ายกับ MF หรือโหมดการโฟกัสภาพแบบเลือกเอง

คลิปต่อมาเป็นการอธิบายถึงหน้าจอขณะถ่ายภาพ โดยจะมีเส้น Grid หรือเสันแบ่งสัดส่วนของภาพ และเส้นบอกระดับความเอียง ทำให้ผู้ใช้สามารถแบ่งสัดส่วนองค์ประกอบของภาพได้ง่ายขึ้น และสุดท้ายกับการปรับลด หรือชดเชยแสงให้กับภาพได้ตั้งแต่ -2 ไปจนถึง +2
สำหรับการถ่ายวิดีโอ Xperia 1 II ก็มีโหมด Optical SteadyShot ที่จะเข้ามาช่วยลดการสั่นไหวของภาพขณะถ่ายวิดีโอโดยอาศัยเลนส์ช่วยชดเชยการเลื่อนไหว โดยในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่าการถ่ายภาพในโหมดนี้จะให้ภาพที่สั่นไหวน้อยกว่า และคมชัดมากกว่าด้วย
สุดท้ายกับระบบ Intelligent Wind Filter หรือระบบตัดเสียงลมอัจฉริยะ โดยจากคลิปวิดีโอจะเป็นการเปรียบเทียบการตัดเสียงลมพัดที่ชายหาด จะเห็นได้ว่าระบบการตัดเสียงลมก็ทำได้ดีมากๆ สามารถตัดเสียงลมได้เกือบหมดเลยทีเดียว
 
สำหรับ Sony Xperia 1 II สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าจอแบบ AMOLED  6.5 นิ้ว ความละเอียด 1644 x 3840 พิกเซล หน่วยประมวลผล Snapdragon 865, RAM8 GB และ ROM 256GB แบตเตอรี่ 4000 mAh กล้องดิจิตอล 4 เลนส์ที่ถอดแบบเมนูการถ่ายภาพมาจากกล้อง Sony Alpha ส่วนจะเข้าไทยหรือไม่นั้นต้องรอติดตามข่าวจาก Sony ประเทศไทย
 
Source : Phonearena
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save