News & Update

โซนี่ไทย ประกาศผลโครงการ Alpha University Camp นิสิต ม.เทคโนฯ ลาดกระบังคว้าชัย

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ประกาศผลคัดเลือกช่างภาพรุ่นใหม่จากผู้เข้ารอบ 15 คน ที่ร่วมส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในโครงการ Alpha University Camp ภายใต้หัวข้อ “แรงบันดาลใจ ในการถ่ายภาพ”

 

Pic_Alpha University Camp_01

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ประกาศผลคัดเลือกช่างภาพรุ่นใหม่จากผู้เข้ารอบ 15 คน ที่ร่วมส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในโครงการ Alpha University Camp ภายใต้หัวข้อ “แรงบันดาลใจ ในการถ่ายภาพ” โดยเลือกเฟ้นจากผลงานจำนวนกว่า 287 ภาพ แล้วค้ดเลือกนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศเหลือเพียง 15 คนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปเพื่อเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ อย่างเข้มข้นจาก 3 ช่างภาพมืออาชีพที่มีชื่อเสียงระดับประเทศอย่างใกล้ชิดเมื่อเร็วๆ นี้ โดยล่าสุดเมื่อวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2556 ได้ประกาศผลผู้ชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวพิมพ์ลดา ธนโชคนิธิวัฒน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมในงานประกาศรางวัลภาพถ่ายระดับโลก Sony World Photography Awards อันทรงเกียรติ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 25 เมษายน 2556 พร้อมรางวัลพิเศษ กล้องอัลฟ่าฟูลเฟรม A99 (SLT-A99) พร้อมเลนส์ Carl Zeiss Vario Sonnar T* 24-70mm. F2.8ZA SSM พร้อมประกาศผลประกวดถ่ายภาพ Sony World Photography Awards 2013 – Thailand National Award ครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีผู้ชนะคือนายชัยยศ จันทร์แย้ม ซึ่งผลงานจะได้รับการจัดแสดงในนิทรรศการ Sony World Photography Awards 2013 ร่วมกับผลงานที่ได้รับรางวัลจากทั่วโลก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษอีกด้วย

โดยนางสาวพิมพ์ลดา ธนโชคนิธิวัฒน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิด เผยถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ทางโซนี่ไทยได้จัดโครงการที่ดีแบบนี้ขึ้น ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพกับมือ อาชีพ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ทั้งในการเรียนและการทำงานจริงได้อีกด้วย เนื่องจากอาจารย์ที่มาถ่ายทอดความรู้ได้สอนเทคนิคการนำเสนองานเชิงการตลาด และยังได้แลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนๆต่างสถาบันที่ชื่นชอบการภ่ายภาพเหมือน กัน และสำคัญที่สุดคือการได้รับโอกาสเข้าร่วมชมนิทรรศการประกวดภาพถ่ายระดับโลก Sony World Photography Awards ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษอีกด้วย ซึ่งถือเป็นสุดยอดประสบการณ์ที่หาได้ยากยิ่ง ซึ่งการที่เราได้ไปชมผลงานภาพถ่ายจริงจากฝีมือช่างภาพระดับโลกจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการถ่ายภาพต่อไปในอนาคต สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ ต้องการสื่อถึงปัญหาในสังคมไทยปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเด็กที่ต้องมานั่งขอทาน ด้านสิ่งแวดล้อมมีขยะเต็มเมือง เป็นต้น ด้วยการนำเสนอโดยเน้นสีสันให้โดดเด่น”
พร้อมกันนี้ โซนี่ไทย ยังได้สนับสนุนโครงการประกวดถ่ายภาพ Sony World Photography Awards 2013 – Thailand National Award ขึ้นเป็นครั้งแรก สำหรับโครงการ Sony World Photography Awards หรือ SWPA เป็นโครงการประกวดถ่ายภาพระดับโลก ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักถ่ายภาพทั่วโลก ทั้งในระดับมืออาชีพ และสมัครเล่น ได้ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดแข่งขันกันในระดับนานาชาติ โดยผลงานชนะเลิศระดับประเทศไทยในครั้งนี้เป็นของนายชัยยศ จันทร์แย้ม

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากทางผู้บริหาร มร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ และ นายภิญโญ สงวนเศรษฐกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้ร่วมมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะ พร้อมคณะกรรมการซึ่งเป็น 3 ช่างภาพมืออาชีพ ชื่อดังได้แก่ คุณมนู มนูกุลกิจ คุณณิการ์ กรีพร้อม และคุณเกรียงไกร ไวยกิจ มาร่วมแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลในครั้งนี้

Pic_Alpha University Camp_16 Pic_Alpha University Camp_15 Pic_Alpha University Camp_14 Pic_Alpha University Camp_13 Pic_Alpha University Camp_12 Pic_Alpha University Camp_07 Pic_Alpha University Camp_08 Pic_Alpha University Camp_09 Pic_Alpha University Camp_10 Pic_Alpha University Camp_11 Pic_Alpha University Camp_06 Pic_Alpha University Camp_05 Pic_Alpha University Camp_04 Pic_Alpha University Camp_02

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save