News & Update

รถยนต์ไฟฟ้า Sony Vision-S ต้นแบบของยานพาหนะแห่งอนาคต

ขึ้นชื่อว่า Sony ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ทีวี เครื่องเสียง เครื่องเล่นเพลง-ภาพยนตร์ ฯลฯ เรียกได้ว่าความบันเทิงทุกอย่างที่เสียบปลั๊กได้ Sony ทำหมด และในงาน CES 2020 เปิดตัวรถยนต์  Sony Vision-S ถือเป็นเซอร์ไพรซ์ขั้นสุดรับปีใหม่

รถยนต์ไฟฟ้า Sony Vision-S ที่มาพร้อมเทคโนโลยี และความบันเทิงเต็มรูปแบบ

ถือว่ายังเป็นรถยนต์ต้นแบบ หรือ Concept car ที่ทาง Sony เลือกเปิดตัวรับปีใหม่ โดยความโดดเด่นนอกจากดีไซน์ที่ดูโฉบเฉี่ยวดั่งรถสปอร์ตแล้ว ยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่รถยนต์แห่งอนาคตพึงมี ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์รอบคันทั้งในรถ และนอกรถยนต์ถึง 33 ตัว เทคโนโลยีเซ็นเซอร์กล้องความคมชัดสูงแบบใหม่เพื่อใช้ในการขับขี่รถยนต์แบบอัตโนมัติ ช่วยระบุวัตถุต่างๆ ให้แม่นยำมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ระบบวิเคราะห์ และประมวลผลในสถานะการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับการขับขี่แบบอัตโนมัติ รวมไปถึงการขับรถในตอนกลางคืน หรือขับรถในหมอกหนาได้ด้วย

Sony Vision-S

Sony Vision-S

ในด้านเทคโนโลยีความบันเทิงก็ทำออกมาควบคู่กับการขับขี่ มีจอแสดงผลแบบสีแบบ Wide screen ที่กินพื้นที่คอนโซลด้านหน้าเกือบทั้งหมด และด้านหลังก็มีจอแสดงผลอีก 2 สำหรับผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย พร้อมเครื่องเสียงระบบ 360 องศา และนอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีจดจำใบหน้าผู้โดยสารที่อยู่ในรถ ซึ่งจะช่วยให้ระบบนำเสนอข้อมูลความบันเทิงที่เหมาะกับผู้โดยสารด้วย

ส่วนรายละเอียดต่างๆ ของรถยนต์ EV ต้นแบบรุ่นนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยมากนัก แต่ที่แน่ๆ รถยนต์จาก Sony ต้นแบบคันนี้กำลังถูกจับตามองจากสาวก Sony และผู้คนที่สนใจทั่วโลกอย่างแน่นอน

Source : The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save