News & Update

Sony เตรียมเปิดโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศไทย เริ่มผลิตปีหน้า

Sony ประกาศเปิดโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการโดยโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนของ Sony ในประเทศไทยนี้จะครอบคลุมขั้นตอนทุกกระบวนการ

Sony ประกาศเปิดโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการโดยโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนของ Sony ในประเทศไทยนี้จะครอบคลุมขั้นตอนทุกกระบวนการตั้งแต่การติดตั้งชิปไปจนถึงการประกอบตัวเครื่องทั้งหมดนั้นจะทำในโรงงานของประเทศไทยทั้งสิ้น

สำหรับโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนของ Sony ในประเทศไทยนั้นจะตั้งอยู่ที่ปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงงานที่เคยถูกน้ำท่วมจนต้องหยุดผลิตไปในปี 2011 และโรงงานนี้จะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในปี 2016 หรือปีหน้านี้แล้ว โดยคาดการณ์ไว้ว่าจะมีกำลังการผลิตสมาร์ทโฟนอยู่ที่ 1 ล้านเครื่องต่อปี

โรงงานผลิตสมาร์ทโฟนของ Sony ในประเทศไทยนั้นจะดำเนินการโดย Sony EMCS ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Sony และเป็นเจ้าของโรงงานและบริหารโรงงานแห่งนี้และจะมีการโอนถ่ายงานจากโรงงานของ Sony ที่จังหวัดไอจิประเทศญี่ปุ่น

และโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนแห่งใหม่ของ Sony ในประเทศไทยนี้จะเป็นโรงงานแห่งแรกสำหรับผลิตสมาร์ทโฟนของ Sony หลังจากเคยเปิดมาแล้วเมื่อ 20 ปีที่แล้วที่กรุงปักกิ่งในปี 1995 แต่ครั้งนั้นเป็นการร่วมลงทุนกันระหว่าง Sony และพาร์ทเนอร์ทั้งหมด 3 บริษัท และ Sony ถือหุ้นเพียง 51% เท่านั้น ส่วนโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนของ Sony ในประเทศไทยนี้จะมี Sony เป็นเจ้าของเองทั้งหมด

Sony

Source Nikkei

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save