Games

Sony จดสิทธิบัตรเซ็นเซอร์วัดค่าเหงื่อและอัตราการเต้นหัวใจ คาดว่าใช้กับ Dualshock 5 ของ PS5

Dualshock 5 PS5

Sony จดทะเบียนสิทธิบัตรคอนโทรลเลอร์ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์วัดค่าเหงื่อและอัตราการเต้นของหัวใจตามอารมณ์ผู้เล่นเกม ซึ่งเซ็นเซอร์นนี้อาจอยู่ใน Dualshock 5 ของ PS5

Sony เพิ่งจดทะเบียนสิทธิบัตรของคอนโทรลเลอร์ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์อ่านข้อมูลไบโอเมตริก (ข้อมูลชีวภาพ) โดยเป็นการวัดค่าเหงื่อและอัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อปรับใช้กับเกมตามอารมณ์ของผู้เล่น ซึ่งอาจจะอยู่ในคอนโทรลเลอร์ Dualshock 5 ของ PS5 ก็ได้


Sony อาจจะวางแผนที่จะใช้เซ็นเซอร์นี้กับ Dualshock 5 เพราะทางเอกสารที่ Sony ยื่นขอสิทธิบัตรไปมีรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีติดตั้งอุปกรณ์เซ็นเซอร์หลายตัวลงในคอนโทรลเลอร์ โดยเฉพาะเซ็นเซอร์วัดความเครียด โดยใช้การวัดค่าเหงื่อหรือการเต้นของหัวใจ ให้เครื่องเล่นเกมรับข้อมูลเพื่อปรับใช้กับเนื้อหาเกมตามอารมณ์ผู้เล่น ผู้เล่นจะสามารถดื่มด่ำกับประสบการณ์ภายในเกมมากยิ่งกว่าคอนโทรลเลอร์แบบเดิม เราอาจนึกภาพเซ็นเซอร์จดจำลายนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวผู้เล่น และปลดล็อคคอนโซล ซึ่งอาจเป็นฟีเจอร์ที่จะใช้ใน parental control (การตั้งค่าควบคุมการเล่นของผู้ปกครองเด็ก) และทำให้การใช้คอนโซลง่ายยิ่งขึ้นกับผู้ใช้หลายวัย

เอกสารขอสิทธิบัตรบอกแต่รายละเอียดในด้านเทคนิคของ Sony และไม่ยืนยันว่าจะใช้ในคอนโทรลเลอร์รุ่นถัดไปหรือเปล่า ตัวอย่างเช่น Sony ก็เคยยื่นขอสิทธิบัตร Headset ของ VR ตัวใหม่ แต่ทางบริษัทจะไม่ได้วางแผนให้ PSVR2 พร้อมการเปิดตัว PS5 รวมถึงก่อนเปิดตัวคอนโซลที่ใกล้มาถึง การใช้ระบบชีวภาพก็ดูจะเป็นไปได้ยากอยู่

ยิ่งใกล้วันเปิดตัว ข้อมูลด้านเทคนิคของ PS5 ยิ่งชัดเจนมากขึ้นอีก ภาพของคอนโทรลเลอร์จาก Dev Kit ก็ดูเหมือน Dualshock 4 เป๊ะ โดยรายงานที่มีระบุว่า Dualshock 5 จะมีทริกเกอร์ที่ปรับแรงต้านได้และมีมอเตอร์สั่นสะเทือนอยู่ ซึ่งเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ส่วนคอนโซลและคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่ใกล้จะเปิดตัวแล้ว โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงวันหยุดยาวปลายปีนี้

ที่มา Gizchina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save