News & Update

โซนี่เปิดให้ PS4 Remote Play ใช้งานบนอุปกรณ์แอนดรอยด์ได้ทุกรุ่นแล้ว

โซนี่อัพเดตให้อุปกรณ์แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป สามารถใช้แอพพลิเคชั่น PS4 Remote Play ได้แล้ว จากเดิมที่เป็นแอพพลิเคชั่นเฉพาะในสมาร์ทโฟน Xperia

โซนี่เพิ่มการสนับสนุนอุปกรณ์แอนดรอยด์ที่รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไปให้สามารถใช้แอพพลิเคชั่น PS4 Remote Play ได้แล้ว จากเดิมที่เป็นแอพพลิเคชั่นเฉพาะในสมาร์ทโฟน Xperia เท่านั้น ก่อนขยายสู่ระบบปฏิบัติการ iOS เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยแอพ PS4 Remote Play จะทำให้ผู้ใช้ส่งรูปภาพบนเครื่องเล่นเกม Play Station 4 มาสู่สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ผ่าน Wi-Fi หากต้องการใช้ฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้ต้องอัพเดตเฟิร์มแวร์ของ PS4 เป็นเวอร์ชั่น 7.00 ก่อน และตั้งค่า Remote Play บนอุปกรณ์ที่ต้องการ

ซึ่ง PS4 กับอุปกรณ์แอนดรอยด์จะเชื่อมต่อกันผ่าน Wi-Fi ให้สามารถส่งรูปภาพจากเกมถึงกันได้ หากการเชื่อมต่อเสถียรพอ โดยผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 10 และ iOS 13 จะสามารถเชื่อมต่อจอย Dualshock 4 ผ่านบลูทูธได้ด้วย เพื่อเพิ่มอรรถรสการเล่นเกม และเพื่อการเชื่อมต่อที่ดีที่สุด โซนี่แนะนำให้ใช้ PS4 เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านสาย LAN

ที่มา GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save