News & Update

SONY เตรียมเข้าสู่วงการโดรนด้วย Project Airpeak

SONY เผยโครงการใหม่ชื่อว่า Project Airpeak เป็นโครงการสำหรับโดรนเพื่อการถ่ายวิดิโอ โดยบริษัทลูกที่ดูแลโครงการนี้คือทีมพัฒนากล้องและเซนเซอร์นั่นเอง

SONY Airpeak

วิดิโอที่ปล่อยออกมานั้นสั้นมาก และไม่สื่อความหมายเท่าไหร่ คาดว่าเป้าหมายคือกลุ่มมืออาชีพ เช่นการนำไปถ่ายหนัง สารคดี การแข่งขันกีฬา มากกว่าการนำไปใช้ส่วนบุคคล โดยตอนนี้ข้อมูลยังน้อยมาก และยังไม่แน่ชัดนักว่า SONY จะพัฒนาและขายเองแบบครบวงจร หรือจะขายกล้องและเซนเซอร์ให้กับผู้ผลิตโดรนนำไปใช้อีกต่อหนึ่ง

ทาง SONY เปิดเว็บ Airpeak เพื่อใช้เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจแล้ว แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรมากนักนอกจากภาพรวมว่าจะเริ่มจริงจังในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า การไปแข่งกับผู้ผลิตโดรนในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เนื่องจากผู้ผลิตในปัจจุบันล้วนแต่พัฒนา AI เพื่อใช้ประกอบการบินจำนวนมาก (เช่นบินหลบสิ่งกีดขวาง) ดังนั้นถ้าหาก SONY ต้องพัฒนาทุกอย่างเองทั้งหมด อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะไปแข่งกับมือเก๋าในวงการ จึงเป็นไปได้ว่า SONY จะพัฒนาเซนเซอร์และกล้องให้รายต่างๆ นำไปใช้แทน วิธีนี้ไม่เสี่ยงกับการเจ๊ง และขายได้ทุกรายอีกด้วย

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save