News & Update

SONY คาดผลประกอบการปี 2018 ขายมือถือได้ทั้งสิ้น 6.5 ล้านเครื่อง

sony company

SONY เผยผลประกอบการไตรมาสล่าสุดช่วงปลายปีออกมาแล้ว โดยรวม SONY ทำรายได้มหาศาลและกำไร ขณะที่ฝั่งธุรกิจมือถือขาดทุนเหมือนเดิม

SONY เผยผลประกอบการไตรมาสล่าสุดช่วงปลายปีออกมาแล้ว โดยรวมทำรายได้มหาศาลและกำไรแทบทุกแผนก ขณะที่ฝั่งธุรกิจมือถือขาดทุนเหมือนเดิม

Sony Mobile Q4 2018 report forecast

แผนกมือถือของ Sony ยังคงขาดทุน

ผลประกอบการไตรมาส 3 รวมทั้งหมดทำรายได้ 377,000 ล้านเยน (ช่วงเวลาเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 350,800 ล้านเยน) โดยแผนกที่สร้างรายดได้หลักคือดนตรี เกมส์ และสื่อบันเทิงในบ้าน ขณะที่ฝั่งธุรกิจมือถือนั้นขายได้น้อยลง โดยทำรายได้เพียง 137,200 ล้านเยน (ปีก่อนหน้า 217,500 ล้านเยน) ที่สำคัญคือขาดทุน 15,500 ล้านเยน ขณะที่ปีที่แล้วทำกำไรได้ 15,800 ล้านเยน

เหตุผลที่ปีที่แล้วกำไรก็เพราะว่าลดต้นทุนต่างๆ ลง และลดการจ้างพนักงาน แต่ปีนี้ยอดขายตกลงทุกภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น ยุโรป และละตินอเมริกัน โดย SONY บอกว่าถ้าปีที่แล้วไม่ได้ลดต้นทุนไปครั้งใหญ่ ไตรมาสนี้น่าจะขาดทุนหนักกว่านี้อีก

สำหรับผลประกอบการรายปีนั้นยังไม่สรุปออกมาเนื่องจากต้องรอไตรมาสที่ 4 งวดมกราคม – มีนาคม ก่อน (ปีงบประมาณโซนี่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม) คาดว่ามือถือจะขายได้ทั้งหมด 6.5 ล้านเครื่อง ถ้าถามว่าสถานการณ์แย่กแค่ไหนคงต้องบอกว่า LG ที่สถานการณ์แย่พอๆ กันขายมือถือได้ 9.5 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ผ่านมา ขณะที่โซนี่ขายทั้งปียังสู้ไตรมาสเดียวไม่ได้

แม้ว่าโซนี่จะคาดหวังหนักมากกับ 5G ว่าจะช่วยพลิกฟื้นสถานการณ์บริษัทให้ดีขึ้นได้ แต่ถ้าไม่ลงมือทำอะไรสักอย่าง หรือพัฒนาเทคโนโลยีให้ล้ำหน้าคนอื่นแต่ราคาไม่แพงจนเกินไป เกรงว่า 5G ก็คงจะช่วยอะไรบริษัทไม่ได้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save