News & Update

Apple ปล่อยแอพ Apple TV ลง Play Store แล้ว แบรนด์แรกที่ใช้ได้คือ SONY

ปีนี้เราเห็น Apple ประกาศจับมือกับผู้ผลิตทีวีหลายเจ้า เพื่อนำฟีเจอร์อย่าง AirPlay ไปใช้งาน นอกจากนี้ยังมีการทำแอพ Apple TV ลงแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อให้รับชมได้โดยตรงอีกด้วย

Apple TV on Play Store

รายแรกที่เราได้ยินข่าวก็คือ Samsung โดยทีวีอัจฉริยะดังกล่าวใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen และรองรับทั้ง Apple TV กับ AirPlay 2 ตามมาด้วย LG ในระยะไม่นานหลังจากนั้น ส่วน SONY นั้นเงียบหายไปพักใหญ่ๆ แม้จะมีประกาศความร่วมมือกันอย่างชัดเจน และตอนนี้ทีวีของ SONY ก็สามารถรับชม Apple TV ผ่านแอพบนทีวีได้แล้ว โดยจะต้องเป็นรุ่นที่ใช้ Android TV และติดตั้งผ่าน Play Store แต่ฃการรับชมจำกัดเพียงวิดิโอที่เคยซื้อเอาไว้บน iTunes เท่านั้น ไม่สามารถกดจ่ายเงินจากในแอพเพื่อดูรายการทีวี หรือหนังได้

ก่อนหน้านี้ถ้าหากต้องการรับชม Apple TV บนทีวีของ SONY จะต้องทำการ AirPlay จากอุปกรณ์ของ Apple เท่านั้น (iOS / iPadOS / macOS) เพราะไม่มีแอพบนทีวีโดยตรง ทีวีของ SONY ซีรีส์แรกที่จะลงได้คือ X900H ที่วางจำหน่ายในปีนี้ ผู้ใช้งานต้องอัพเดทระบบปฏิบัติการเสียก่อนจึงจะสามารถติดตั้ง Apple TV จาก Play Store ได้

อัพเดทดังกล่าวจะปล่อยให้ทีวีที่วางจำหน่ายในปี 2019 เป็นกลุ่มถัดไป หลังจากอัพเดทแล้วจะสามารถติดตั้งแอพ Apple TV ได้เช่นกัน ส่วนทีวีที่วางจำหน่ายในปี 2018 จะมีเป็นบางรุ่นเท่านั้นที่ได้รับอัพเดทนี้ โดยในตอนนี้ SONY เป็นผู้ผลิต Android TV เพียงรายเดียวที่ติดตั้งแอพ Apple TV ได้ครับ (Samsung ใช้ Tizen, LG ใช้ WebOS) คาดว่าในอนาคตเราน่าจะเห็นแบรนด์อื่นๆ ที่เป็น Android TV สามารถติดตั้งแอพนี้ได้ด้วยเช่นกัน

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save