News & Update

Sony อธิบายถึงเหตุผลที่ต้องตัดช่องหูฟัง 3.5 mm ใน Xperia XZ2 และ XZ2 Compact ออก

Sony-Xperia-XZ2-with-3

ในที่สุดทาง Sony ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับเรื่องที่ตัดรูเสียบหูฟัง 3.5 mm ออกจากสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Xperia XZ2 และ XZ2 Compact เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากงาน MWC 2018 ที่ผ่านมา Sony ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Xperia XZ2 และ XZ2 Compact ที่มากับดีไซน์ใหม่อย่าง Ambient Flow และได้ทำการตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออกไปในที่สุด เรื่องนี้จึงเป็นที่ฮือฮาสำหรับสาวกอารยธรรมอย่างมาก ทางบริษัทเลยต้องออกมาอธิบายถึงเรื่องนี้เลยทีเดียว

Xepria-XZ2 XZ2 Compact slide show

หลังจากที่ Sony ตัดสินใจที่จะถอดพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ออกจากสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Xperia XZ2 | XZ2 Compact ทางบริษัทก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

“นี่เป็นส่วนหนึ่งของดีไซน์ Ambient Flow ของเรา เพื่อสร้างสมาร์ทโฟนที่สวยงามไร้รอยต่อ ทางเราจึงจำเป็นที่จะต้องถอดรูเสียบหูฟัง 3.5 mm ออกไป นอกจากนี้ทางบริษัทยังตระหนักถึงแนวโน้มหูฟังไร้สายในอนาคตที่จะมาถึงอีกด้วย”

โซนี่ชี้ให้เห็นว่าคุณยังคงสามารถใช้หูฟังแบบมีสายได้เช่นหูฟัง USB-C หรือผ่านอะแดปเตอร์ในกล่อง (ข่าวเก่า) ในบางภูมิภาคอะแดปเตอร์จะเป็น Y-splitter เพื่อให้คุณสามารถฟังและชาร์จพร้อมกันได้ (หมายเหตุ : ตัวแยกสัญญาณจะลดอัตราการชาร์จลงที่ 5V / 0.5A) 

MH750 Sony headphone

และในบางประเทศคุณจะได้รับของแถมเป็นหูฟัง Sony MH750 ที่มีรู 3.5 mm แบบงงๆ จริงๆ แล้วโซนี่คิดอะไรอยู่กันแน่?

ที่มา : Gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save