News & Update

ผลประกอบการประจำปี SONY ออกมาแล้ว แผนกมือถือทำกำไรได้ในที่สุดหลังจากพยายามมาหลายปี

SONY Logo

ผลประกอบการล่าสุดของ SONY เผยว่าแผนกมือถือทำกำไรได้แล้วในที่สุด โดยเป็นผลจากการปรับโครงสร้างและลดค่าใช้จ่ายมากกว่าขายมือถือได้มากขึ้น

หลังจากขาดทุนต่อเนื่องอยู่หลายปี ผลประกอบการล่าสุดของ SONY เผยว่าแผนกมือถือทำกำไรได้แล้วในที่สุด โดยเป็นผลจากการปรับโครงสร้างและลดค่าใช้จ่ายมากกว่าขายมือถือได้มากขึ้น

Sony Xperia XA Ultra

ผลประกอบการประจำปี 2016 ที่ผ่านมา SONY เผยว่าแผนกมือถือสามารถสร้างกำไรได้ 10,200 ล้านเยน อาจจะดูน้อยนิดแต่ถ้าบอกว่าปีที่แล้วขาดทุนถึง 61,400 ล้านเยนล่ะ? ถือว่าทำได้ดีแล้ว โดยมือถือตลอดทั้งปีขายได้เพียง 14.6 ล้านเครื่องเท่านั้น ลดลงจากปีก่อนที่ 24.9 ล้านเครื่อง ทำให้รายรับตลอดทั้งปีลดลงไป 32% เหลือรายได้เพียง 759,100 ล้านเยน

กำไรเกือบทั้งหมดมาจากการปรับโครงสร้างค่าใช้จ่าย ทำให้กำไรเพิ่มขึ้นมาได้แม้จะขายมือถือได้น้อยลงก็ตาม และอีกส่วนเกิดจากอัตราแลกเปลี่ยนที่แข็งค่าขึ้น

ก่อนหน้านี้ Kazuo Hirai ผู้เป็น CEO ของบริษัทได้เผยว่า SONY จะยังคงอยู่ในวงการมือถือต่อไป แม้จะไม่สามารถทำยอดขายแข่งกับรายใหญ่อย่าง Apple หรือ Samsung ได้ก็ตามที โดยยังรอการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมไอทีครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นทุกๆ สิบปี

ในงาน MWC ที่สเปนปีนี้ทาง SONY  ได้เปิดตัวมือถือหลายรุ่นด้วยกัน แต่ว่ามือถือเหล่านั้นกว่าจะขายก็ผ่านไปอีกเป็นเดือน ทำให้ยอดขายนั้นไม่ปรากฏอยู่ในผลประกอบการประจำปี 2016 ที่ผ่านมา ขนาด Xperia XA1 และ Xperia XZs เพิ่งจะวางขายในประเทศไทยเดือนเมษายน-พฤษภาคมนี้เอง ส่วน Xperia XZ Premium ก็เงียบหายไปอีกหลายเดือน ทำให้น่าจะไปปรากฏอยู่ในผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของปีนี้แทน (SONY นับเดือนเมษายนเป็นไตรมาสที่ 1 ของปี)

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save