News & Update

SONY ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่รวมแผนก SONY Mobile กับทีวี และกล้องถ่ายรูป เข้าด้วยกัน

SONY ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรอีกครั้ง โดยจะให้แผนก SONY Mobile, SONY Imaging Product & Solutions และ SONY Home Entertainment & Sound รวมกลายเป็นแผนกเดียว

SONY ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรอีกครั้ง โดยจะให้แผนก SONY Mobile, SONY Imaging Product & Solutions และ SONY Home Entertainment & Sound รวมกลายเป็นแผนกเดียวภายใต้ชื่อ SONY Electronics Corporation โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป

Sony Mobile Camera

ผลจากการรวมแผนกครั้งนี้จะทำให้แผนกธุรกิจกล้อง มือถือ และทีวีกับเครื่องเสียงอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัทเดียว ทำให้การทำงานร่วมกัน หรือถ่ายโอนเทคโนโลยีไปมาสะดวกขึ้น และทำให้บริษัทสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ดีขึ้น

การรวมแผนกจะทำให้การทำมาร์เก็ทติ้ง การผลิต การขนส่ง และตัดซื้อเป็นไปโดยสะดวกกว่าเดิม ทำให้สามารถทำกำไรได้ง่ายขึ้น

สำหรับแผนก SIE (SONY Interactive Entertainment) ที่ดูแลแพลตฟอร์ม PlayStation และพัฒนาเกมส์ยังคงเป็นอิสระ ไม่ถูกนำไปรวมกับบริษัทอื่นๆ เนื่องจากสามารถทำรายได้จำนวนมหาศาลด้วยตัวเองอยู่แล้ว ส่วนอีกแผนกที่ยังคงอยู่เป็นเอกเทศก็คือเซนเซอร์กล้องและอุปกรณ์งานกลุ่มโปรเฟสชันนอลอย่างกล้องสตูดิโอ หรืออุปกรณ์บรอดคาสต์ทีวี แน่นอนว่าเหตุผลเหมือนกับ SIE คือสามารถทำรายได้จำนวนมหาศาลด้วยตัวเองอยู่แล้ว

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save