News & Update

รอ 5G ไม่ไหวแล้ว SONY Mobile เตรียมปลดพนักงานฝั่งยุโรปออก 200 คน

SONY Logo

แม้จะขาดทุนมาหลายปี แต่ SONY ก็ยังยืนยันว่าจะไม่ปิดแผนกธุรกิจมือถืออย่างแน่นอน อีกทั้งล่าสุดตั้งเป้าเอาไว้สูงว่าจะใช้ 5G ในการหวนคืนวงการมือถือ

แม้จะขาดทุนมาหลายปี แต่ SONY ก็ยังยืนยันว่าจะไม่ปิดแผนกธุรกิจมือถืออย่างแน่นอน อีกทั้งล่าสุดตั้งเป้าเอาไว้สูงว่าจะใช้ 5G ในการหวนคืนวงการมือถือกลับมาเป็นอันดับต้นๆ ในวงการ

Sony Xperia XA3

เพื่อให้แผนกธุรกิจโทรศัพท์มือถืออยู่รอดจนถึงวันที่ 5G ให้บริการและผู้คนเริ่มมองหามือถือใหม่ SONY จึงแจ้งพนักงานฝั่งยุโรปว่าจะปลดพนักงานออก 200 คน เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายเอาไว้ โดยรอบนี้หวยไปออกที่แผนกมือถือในสวีเดน ปัจจุบันมีพนักงานอยู่ราวๆ 800 คน (และพนักงานเอาท์ซอร์สอีก 400 คน) แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าใครบ้างที่จะเป็นผู้เคราะห์ร้ายต้องออกไป ทาง SONY แจ้งว่าจะได้ข้อสรุปเรื่องนี้ในเดือนมีนาคมปีหน้าโน่นเลยทีเดียว

นอกจากปลดพนักงานในสวีเดนแล้ว SONY ยังหวังว่าภายในสองสามปีหลังจากนี้จะลดต้นทุนปฏิบัคิการต่างๆ ให้ได้ 50% แต่ยังทำนายว่าน่าจะขาดทุนไปจนถึงไตรมาสที่สามของปี 2020 โน่นเลยทีเดียว และกลับมาทำกำไรได้ในยุคของ 5G ซึ่งงานนี้เราคงต้องรอดูว่าจะเป็นตามคาดเอาไว้หรือไม่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save