News & Update

SONY จะไม่ออกจากธุรกิจมือถือ เผย SONY Mobile เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ขาดไม่ได้

SONY Logo

SONY Mobile เป็นแผนกที่นอกจากจะไม่สร้างกำไรแล้วยังขาดทุนหลายไตรมาสติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน และนักลงทุนหลายๆ รายก็แนะนำให้ SONY ถอนตัวออกจากอุตสาหกรรมมือถือ

SONY Mobile เป็นแผนกที่นอกจากจะไม่สร้างกำไรแล้วยังขาดทุนหลายไตรมาสติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน และนักลงทุนหลายๆ รายก็แนะนำให้ SONY ถอนตัวออกจากอุตสาหกรรมมือถือ ไม่ต้องพยายามพลิกฟื้นแล้วเนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จเสียที

Sony Mobile SONY Xperia 10

ในงาน SONY พบปะนักลงทุน CEO คนปัจจุบันของ SONY นามว่า Kenichiro Yoshida เผยว่าแผนกมือถือยังคงต้องอยู่ต่อไปเพื่อทำให้ธุรกิจของ SONY ไปข้างหน้าได้ แม้ว่าที่ผ่านมาเขาจะเคยลงดาบปิดแผนกที่ไม่สร้างกำไรจำนวนมาก รวมไปถึงธุรกิจคอมพิวเตอร์อย่าง VAIO ด้วย

ความแตกต่างระหว่าง Samsung, LG และ SONY คือการที่สองรายแรกสามารถโฟกัสกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ขณะที่ธุรกิจของ SONY ทั้งหมดในปัจจุบันมีใจกลางคือสื่อเพื่อความบันเทิงเท่านั้น และเนื่องจากคนในยุคปัจจบันโดยเฉพาะเด็กๆ ไม่มีใครดูทีวีกันอีกต่อไป แต่จะไปดูมือถือแทน ทำให้ SONY เชื่อว่ามือถือยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเลิกผลิตไม่ได้ (ในสายตา SONY มือถือคือหนึ่งในอุปกรณ์เพื่อความบันเทิง)

แน่นอนว่าแม้ SONY จะเชื่อว่ามือถือของตนจะกลับมาพลิกฟื้นทำกำไรได้อีกครั้งในอนาคตด้วย 5G แต่ในงานเดียวกันก็ประกาศถอนตัวออกจากหลายๆ ประเทศด้วยกัน โดยจะโฟกัสไปที่ยุโรป ไต้หวัน  ส่วนตลาดหลักๆ ของแบรนด์อื่นอย่างแคนาดา ออสเตรเลีย อเมริกาใต้ และอินเดียนั้น SONY จะลดระดับความสนใจ (หรืออาจจะไม่นำรุ่นใหม่เข้าไปขาย) ในอนาคต น่าติดตามว่ายุทธศาสตร์ขายในประเทศที่แบรนด์ยังพอไปได้ ถอนตัวและการปฏิบัติการทั้งหมดออกจากประเทศที่ไม่กำไรแล้วจะเปลี่ยนสถานการณ์ของ SONY ได้หรือไม่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save