News & Update

SONY รวมทีมพัฒนามือถือเข้ากับแผนกธุรกิจทีวี เครื่องเสียง และกล้อง หวังพลิกฟื้นตัวเลขขาดทุนให้กลับมากำไร

sony company

SONY ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะรวมธุรกิจหลายๆ ตัวเข้าเป็นแผนกเดียวกัน หนึ่งในนั้นก็คือการประกาศรวมมือถือเข้ากับธุรกิจทีวี เครื่องเสียงและกล้อง

SONY ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะรวมธุรกิจหลายๆ ตัวเข้าเป็นแผนกเดียวกัน โดยมีผลตั้งแต่ 1 เมษายนเป็นต้นไป โดยหนึ่งในนั้นก็คือการประกาศรวมมือถือเข้ากับธุรกิจทีวี เครื่องเสียง และกล้อง

SONY Mobile Xperia XZ3

แผนกมือถือ (Mobile Communications Business) จะถูกจับไปรวมกับแผนกกล้อง (Imaging Products & Solutions) และทีวีเครื่องเสียง (Home Entertainment & Sound) กลายเป็นแผนกใหม่ชื่อ Electronics Products & Solutions

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะ SONY ไม่ต้องการให้แผนกธุรกิจมือถือเป็นตัวฉุดรั้งกำไร (ด้วยการเอางบการเงินของฝั่งที่กำไรมากๆ มารวมกัน) แต่วิธีนี้จะดีจริงหรือเปล่า เพราะแม้ในแง่ของการเงินเราจะไม่เห็นตัวแดงที่ขาดทุน แต่ฝั่งธุรกิจมือถือก็ยังคงขายไม่ได้และทำให้กำไรลดลงอยู่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้องที่ออกมาล่าสุดก็คือ SONY จะปิดฐานการผลิตมือถือในจีน และย้ายมาอยู่ในประเทศไทยแทน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save