News & Update

SONY จับมือ Microsoft พัฒนาระบบเกมมิ่งบนคลาวด์ และปัญญาประดิษฐ์ คาดนำมาใช้กับ PlayStation

Microsoft Xbox SONY PlayStation Header

SONY ประกาศความร่วมมือกับ Microsoft ในการนำเทคโนโลยี Cloud ของ Azure มาให้บริการในอนาคต โดยจะมีตั้งแต่นำไปใช้ให้บริการเกมส์ และปัญญาประดิษฐ์

SONY ประกาศความร่วมมือกับ Microsoft ในการนำเทคโนโลยี Cloud ของ Azure มาให้บริการในอนาคต โดยจะมีตั้งแต่นำไปใช้ให้บริการเกมส์ และปัญญาประดิษฐ์

Microsoft Satya Nadell Sony Kenichiro Yoshida

แน่นอนว่าเทคโนโลยีที่พูดถึงน่าจะเป็น Project xCloud ที่ทำงานแบบเดียวกันกับ Google Stadia นั่นเอง โดยปัจจุบัน SONY มี PlayStation Now อยู่แล้ว แต่นั่นออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานรีโมทเข้ามาเล่น PlayStation 4 เท่านั้น ไม่ได้เป็นการประมวลผลบนคลาวด์แล้วส่งมาที่ Android / iOS แต่ประการใด

อีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือความร่วมมือในด้านปัญญาประดิษฐ์ โดย SONY จะนำทีมเซนเซอร์กล้องมาทำงานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ของ Azure ต่อไป

ปัจจุบัน SONY นั้นแม้จะมีดาต้าเซนเตอร์เป็นของตัวเอง (ให้บริการ PlayStation Now) แต่ก็เป็นไปเพื่อการเล่นออนไลน์ ขายเกมส์เท่านั้น ไม่ได้มีไว้เพื่อสตรีมเกมส์ไปเล่นบนเครื่องอื่นแต่ประการใด การที่จับมือกับ Microsoft เพื่ออุดช่องโหว่ตรงนี้ถือเป็นหมากที่ดี อย่างน้อยก็ไม่ต้องไปตั้งดาต้าเซนเตอร์และไม่ต้องไปพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ตั้งแต่ต้น

ส่วน Microsoft นั้นดูเหมือนว่าฝั่ง Xbox จะไม่ได้ประโยชน์จากความร่วมมือนี้เท่าไหร่ (คงไม่ได้สิทธิ์ในการนำเทคโนโลยีของ PlayStation Now ไปใช้แต่ประการใด) ฝั่งที่ได้รับผลประโยชน์น่าจะเป็น Azure ที่เป็นบริการกลุ่มเมฆเสียมากกว่า โดยเมื่อพิจารณาจากสโคปงานของ SONY แล้วน่าจะเป็นเม็ดเงินมหาศาลเลยล่ะ

ที่มา – WCCFTech

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save