News & Update

SONY เตรียมปลดคนกว่า 2000 ตำแหน่งในฝ่ายธุรกิจมือถือ

SONY Logo

SONY ประกาศว่าจะรวมธุรกิจมือถือเข้ากับธุรกิจตัวอื่นๆ ที่ทำกำไรได้ดี (ทีวี เครื่องเสียง กล้อง) แน่นอนว่าสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือการประกาศลดจำนวนพนักงาน

SONY ประกาศว่าจะรวมธุรกิจมือถือเข้ากับธุรกิจตัวอื่นๆ ที่ทำกำไรได้ดี (ทีวี เครื่องเสียง กล้อง) แน่นอนว่าสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือการประกาศปลดจำนวนพนักงานลงนั่นเอง

Sony Xperia 1

สำนักข่าว Nikkei Asian Review รายงานว่า SONY วางแผนจะปลดทีมงานฝั่งมือถือลงราวๆ 50% ภายในปีหน้า หรือราวๆ 2,000 คนเลยทีเดียว โดยอาจจะย้ายไปทำที่แผนกธุรกิจอื่นๆ หรืออาจจะให้ออกจากบริษัท

ใครที่ติดตามข่าวไอทีคงจะได้ยินมานานแล้วว่าฝั่งธุรกิจมือถือของโซนี่นั้นเป็นตัวฉุดรั้งบริษัทเอาไว้หลายปีแล้ว โดยขาดทุนต่อเนื่องติดต่อกันหลายปีทำให้โซนี่ต้องหาทางกอบกู้ด้วยการเอาไปซ่อนอยู่ในแผนกที่สร้างกำไรมากมายอย่างทีวี เครื่องเสียง กล้อง แทน

โซนี่ยังคงเชื่อมั่นว่า 5G จะช่วยพลิกฟื้นสถานการณ์ฝั่งธุรกิจมือถือให้กลับมากำไรได้อีกครั้ง ไม่เพียงแค่มือถือเท่านั้นแต่ในอนาคตอุปกรณ์จำนวนมากของโซนี่จะเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ทได้ ทำให้ยังต้องรักษาแผนกธุรกิจมือถือเอาไว้แม้ว่าจะไม่กำไรก็ตามที

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save