News & Update

SONY โชว์ศักยภาพเซนเซอร์ SONY IMX686 ก่อนวางจำหน่ายปีหน้า

SONY โพสต์วิดิโอโชว์ความสามารถของเซนเซอร์ตัวใหม่สำหรับมือถืออย่าง IMX686 ที่ต่อยอดมาจาก IMX586 ที่เป็นเซนเซอร์ 48 Megapixel ตัวแรก

SONY IMX686 Sample

ทาง SONY ตัดสินใจโพสต์วิดิโอแนะนำเซนเซอร์ดังกล่าวบน Weibo เครือข่ายสังคมออนไลน์ของจีน (ต้นฉบับ) โดยยังไม่โพสต์ลง YouTube หรือสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ แต่หลังจากโพสต์ไปก็ถูกคนดาวน์โหลดไปโพสต์ต่อลง YouTube แล้วเป็นที่เรียบร้อย

ในวิดิโอไม่ได้อธิบายหรือพูดถึงข้อมูลเชิงสเปคมากนัก (แต่คาดว่า IMX686 น่าจะยังคงความเป็นเซนเซอร์ความละเอียดสูงเอาไว้ที่ 48 Megapixel หรือมากกว่า เช่น 64 Megapixel) โดยภาพที่ได้นั้นมาจากแผงวงจรต้นแบบที่เชื่อมอยู่กับคอมพิวเตอร์ (ส่วนมือถือในวิดิโอเป็นเพียงการสื่อว่าถ่ายจากกล้องเท่านั้น ใช้งานจริงไม่ได้)

จากภาพที่ได้จะเห็นว่ามีการทำ Dynamic Range และ HDR ได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นสภาพย้อนแสง หรือมีแหล่งกำเนิดแสงหลายจุด รวมไปถึงสภาพแสงน้อยก็สวยขึ้นมากกว่าเดิม ทำให้คาดว่าปีหน้าเราจะเห็นมือถือที่ใช้เซนเซอร์ IMX686 ขึ้นมาติดอันด้บต้นๆ มือถือที่ถ่ายภาพดีแน่นอนครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save