News & Update

SONY Honda โชว์ต้นแบบรถยนตร์ไฟฟ้า Afeela วางจำหน่ายจริงปี 2026

ในงาน CES 2023 ทาง SONY ได้โชว์รถยนตร์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบที่พัฒนาร่วมกับ Honda ในชื่อ Afeela ที่นอกจากจะเป็นรถยนตร์ไฟฟ้าแล้วยังมีเทคโนโลยีล้ำสมัยอีกจำนวนมาก

SONY HONDA AFEELA

ดีไซน์ของตัวรถนั้นดูแตกต่างจากรถยนตร์ที่เราเห็นในปัจจุบัน มีขอบที่โค้งมนรอบตัว แต่นอกจากการออกแบบภายนอกแล้ว SONY ระบุว่าข้างในก็ได้รับการเอาใจใส่ไม่แพ้กัน ชิปประมวลผลภายในรถจะเป็น Qualcomm Snapdragon เป็นหลัก มีเซนเซอร์รอบตัวมากกว่า 40 ชนิด และมี Unreal Engine ทำหน้าที่ประเมินสถานการณ์รอบตัว ถือเป็นเรื่องเหนือความคาดหมายของเอนจิ้นเกมส์ที่ถูกนำมาใช้สนับสนุนการขับรถยนตร์เช่นนี้

ความร่วมมือระหว่าง SONY กับ Honda นั้นประกาศอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่มีนาคมปีที่แล้ว โดยมีจุดมุ่งหมายจะปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ที่อยู่บนรถ และหวังจะขายบริการรายเดือนบนรถดังกล่าว ตั้งแต่สื่อเอนเตอร์เทนเมนต์สำหรับผู้โดยสาร ไปจนถึงระบบขับขี่อัตโนมัติ

ทาง Qualcomm เองก็ได้เปิดตัวชิปประมวลผลใหม่ Snapdragon Ride Flex ที่ออกแบบมาเพื่อสนบัสนุนการขับรถยนตร์โดยเฉพาะ รวมไปถึงระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ภายในรถยนตร์ด้วย โดยในอดีตงานประเภทหลังจะแบ่งให้ชิปอื่นทำงาน แต่รอบนี้นำมาอยู่ในตัวเดียวกันเพื่อลดต้นทุนของชิปลง

SONY HONDA

สำหรับ Honda นั้นพยายามจะเข้าสู่วงการรถยนตร์ไฟฟ้ามาสักพักแล้ว แต่เดินเกมส์ช้าไปจนโดนรายอื่นๆ แซงหน้าไปหมด โดยเฉพาะกลุ่มรถยนตร์ไฮเอนด์ที่มีราคาแพงที่เริ่มขยับไปเป็น EV กันมากขึ้นจนไม่สามารถนำรถยนตร์น้ำมันไปแข่งขันได้อีก รถยนตร์ไฟฟ้าจากความร่วมมือนี้คาดว่าจะเริ่มส่งตามคำสั่งซื้อให้ภูมิภาคอเมริกาเหนือได้ในช่วงต้นปี 2026 ส่วนจะวางจำหน่ายทั่วโลกไหวหรือไม่คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา – Channel News Asia

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save