News & Update

SONY EC270 หัวแปลงชาร์จไฟพร้อมฟังเพลงผ่าน USB Type C ประสิทธิภาพเข้าขั้นเลวร้าย

SONY เปิดตัวมือถือใหม่อย่าง Xperia XZ2 เมื่อช่วงงาน MWC 2018 ที่ผ่านมา โดยมือถือดังกล่าวตัดพอร์ต 3.5 มม สำหรับเสียบหูฟังออกไป ดังนั้นการจะฟังเพลงจะต้องทำผ่านหัวแปลง 3.5 – USB Type C เท่านั้น

SONY เปิดตัวมือถือใหม่อย่าง Xperia XZ2 เมื่อช่วงงาน MWC 2018 ที่ผ่านมา โดยมือถือดังกล่าวตัดพอร์ต 3.5 มม สำหรับเสียบหูฟังออกไป ดังนั้นการจะฟังเพลงจะต้องทำผ่านหัวแปลง 3.5 – USB Type C เท่านั้น โดยล่าสุดเปิดตัวสายดังกล่าวแล้วในรหัส SONY EC270

Sony EC270 Cable

หัวแปลง SONY EC270 เป็นหัวแปลง USB Type C และหัวปลั๊ก 3.5 เพื่อฟังเพลงเริ่มขายในยุโรปแล้วราคาราวๆ 19.90 ยูโร (ราวๆ 765 บาท)

ปัญหาตัวจริงก็คือในหน้าสเปคระบุว่าหัวชาร์จนี้จำกัดการชาร์จไฟที่ 5V / 0.5A หรือเทียบเท่ากับการเสียบกับโน้ตบุคนั่นเอง ซึ่งไม่ต้องพูดถึง Quick Charge เลย แค่กระแสที่จ่ายก็ต่ำกว่าชาร์จปกติ 4 เท่าแล้ว ดีไม่ดีชาร์จไปเล่นไป เปอร์เซนต์แบตเตอรีจะลดลงด้วยซ้ำถือว่าเป็นหายนะทางการออกแบบของ SONY โดยแท้จริง

Sony EC270 Cable

ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ SONY EC270 ไม่สามารถใช้กับมือถือยี่ห้ออื่นได้ด้วย จำเป็นจะต้องใช้กับ SONY กันเองเท่านั้น แถมพอมาคิดดีๆ SONY Xperia XZ2 เป็นมือถือที่หนาที่สุดตัวหนึ่งในรอบหลายปีที่ผ่านมา ไม่ได้มีความจำเป็นที่ SONY จะต้องถอดพอร์ต 3.5 มม ออกไปเลยแม้แต่น้อย

ต้องรอดูว่า SONY จะออกมาให้ความเห็นเรื่องพอร์ตชาร์จไฟที่จ่ายไฟได้ต่ำว่ายังไง แต่บอกเลยราคาแพงขนาดนี้แล้วทำได้แค่นี้ ผู้บริโภคไม่ปลื้มจริงๆ

ที่มา – Android Police

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save