News & Update

โซนี่เสริมแกร่งธุรกิจดิจิตอลอิมเมจจิ้ง ด้วยกล้องคุณภาพสูง สร้างประสบการณ์ใหม่ของการถ่ายภาพ

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจดิจิตอลอิมเมจจิ้ง ยกขบวนผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลรุ่นใหม่บุกตลาด ชูผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน IFA ที่กรุงเบอร์ลิน

Photo_SonyDigitalCameraDay2013_1

 (กรุงเทพ ฯ / 27 ก.ย. 56)   – บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจดิจิตอลอิมเมจจิ้ง ยกขบวนผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลรุ่นใหม่บุกตลาด ชูผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน IFA ที่กรุงเบอร์ลิน เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน และผู้เข้าชมอย่างล้นหลาม คือกล้อง Cyber-Shot™ QX100 และ Cyber-Shot™ QX10 กล้องดิจิตอลรูปแบบใหม่สไตล์เลนส์ที่สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนทุกรุ่นได้อย่างลงตัว ที่สามารถตอบรับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี รวมทั้งผลิตภัณฑ์กล้องอัลฟ่า และแฮนดีแคมที่มาพร้อมลูกเล่นใหม่ เพื่อตอบรับการใช้งานในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์คได้อย่างคล่องตัว ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจดิจิตอลอิมเมจจิ้งของโซนี่ แล้วยังพร้อมตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ และมีประสิทธิภาพอีกด้วย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการถ่ายภาพในงาน Sony Digital Camera Day 2013 ระหว่างวันที่   27 – 28 กันยายน ที่เซ็นทรัลเวิลด์

มร.ยูโซะ ชิบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “โซนี่พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงหัวใจสำคัญคือ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี และความเป็นเลิศทางวิศวกรรม และการคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภค เพื่อออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ ขณะเดียวกันก็ต้องนำเสนอโซลูชั่นส์ใหม่ เพื่อสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ และความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้โซนี่ยังคงเดินหน้ารุกตลาด และสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง ด้วยกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุดหลากหลายรุ่น ทั้งในกลุ่มกล้องไซเบอร์ช็อต กล้องแฮนดีแคม และกล้องอัลฟ่า ซึ่งมีทั้งกล้องมิเรอร์เลส และดีเอสแอลอาร์ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้มาพร้อมฟังก์ชั่น และลูกเล่นใหม่ รวมทั้งการใช้งานเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ แบบ One touch ผ่านเทคโนโลยี NFC (near field communication) ที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งานแก่ผู้ใช้ในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์คในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี”

สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดิจิตอลอิมเมจจิ้งที่โซนี่ได้เปิดตัวในครั้งนี้มีจำนวน 5 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ กล้องดิจิตอลไซเบอร์ช็อต DSC-QX100, DSC-QX10 กล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส NEX-5T, กล้องอัลฟ่า D-SLT   A3000 และกล้อง Action Cam รุ่น HDR-AS30V ซึ่งเป็นการมอบประสบการณ์การถ่ายภาพอย่างสร้างสรรค์ที่ตอบโจทย์และครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าของโซนี่ทั้งในระดับมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพ โดยไฮไลท์ของงานในครั้งนี้อยู่ที่การเปิดตัวกล้องดิจิตอล Cyber-shot® QX100 และ Cyber-shot® QX10  กล้องดิจิตอลคอมแพคที่มีการออกแบบให้เป็นรูปทรงเลนส์ สามารถเชื่อมต่อการทำงานกับสมาร์ทโฟนได้ทุกรูปแบบผ่านเทคโนโลยี NFC อีกทั้งยังสามารถแชร์รูปผ่านสมาร์ทโฟน และโซเชียลมีเดียได้ทันที ผ่าน Wi-Fi ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยคุณภาพของภาพที่ดีเยี่ยมทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ เทียบเท่ากับภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลคอมแพคคุณภาพสูงของโซนี่

ทั้งนี้ โซนี่ยังได้เดินหน้าสร้างความจดจำให้กับผลิตภัณฑ์กล้อง NEX-5T ผ่าน “เต้ย” จรินทร์พร จุนเกียรติ พรีเซ็นเตอร์สาวสวย ที่มีบุคลิกที่สดใส คล่องแคล่ว ชื่นชอบการถ่ายภาพ และแชร์ภาพผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ และกลุ่มลูกค้าของกล้อง NEX-5T ได้อย่างชัดเจน

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เปิดตัวในครั้งนี้แล้ว โซนี่ยังได้ประกาศเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมโอกาส และประสบการณ์การถ่ายภาพให้แก่ผู้รักการถ่ายภาพในทุกระดับต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 กับโครงการประกวดถ่ายภาพ Sony World Photography Awards 2014 – Thailand National Award (SWPA) ซึ่งป็นโครงการประกวดถ่ายภาพระดับโลก ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักถ่ายภาพทั่วโลก ทั้งในระดับมืออาชีพ และสมัครเล่น ได้ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดแข่งขันกันในระดับนานาชาติ พร้อมกันนี้ผลงานของผู้ชนะในประเทศไทยจะถูกส่งเข้าร่วมประกวด และจัดแสดงผลงานในนิทรรศการที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และอีกโครงการระดับประเทศคือ Alpha University Camp ซึ่งเป็นโครงการประกวด และอบรมให้ความรู้ด้านการถ่ายภาพแก่นิสิต มหาวิทยาลัย โดยขะมีการจัดโร้ดโชว์ในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ รวมทั้งกิจกรรมเวิร์คช็อปให้ความรู้ด้านการถ่ายภาพโดยช่างภาพมืออาชีพระดับประเทศของเมืองไทย โดยทั้ง 2 โครงการจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนสมัครตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ศกนี้

พร้อมกันนี้ โซนี่ยังได้จัดงาน Sony Digital Camera Day 2013 ในวันที่ 27 – 28 กันยายน      ที่ลานเอเทรียม เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อให้ผู้สนใจได้มีโอกาสทดลองประสิทธิภาพของกล้องรุ่นใหม่ และร่วมรับฟังประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพเรื่องกล้องดิจิตอลประเภทต่าง ๆ หลายท่าน    ที่จะมาให้ความรู้ และแชร์ข้อมูลที่น่าสนใจ อาทิ คุณประสิทธิ์ จันเสรีกร บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Shutter Photography คุณธิติศักดิ์ หวังเกษม บรรณาธิการนิตยสาร i3 และ เว็บไซต์ www.i3.in.th คุณอติชาญ เชิงชวโน พิธีกรรายการ DigiLife และคุณฆนพร ลัทธิธรรม  (น้ากรม) จาก Fotorelax.com เป็นต้น

ข้อมูลผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง 5 รุ่นใหม่ประกอบด้วย

กล้องดิจิตอล Cyber-shot QX100 และ Cyber-shot QX10

ทั้ง 2 รุ่นเป็นกล้องดิจิตอลคอมแพครูปแบบใหม่ที่มีการออกแบบให้เป็นรูปทรงเลนส์ สำหรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องของภาพถ่ายที่ต้องการรายละเอียดความคมชัดสูง ที่สมาร์ทโฟนทั่วไปอาจไม่สามารถตอบสนองได้ Cyber-shot QX100 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ ให้คุณภาพไฟล์ที่คมชัด  มีคุณสมบัติในการเก็บรายละเอียดภาพที่ดีกว่าโดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีแสงน้อย ด้วยเซ็นเซอร์ Exmor R™ CMOS ขนาด 1.0 นิ้ว ความละเอียด 20.2 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์เดียวกันกับที่ใช้ในกล้อง Cyber-shot™RX100 II  รวมถึงระบบประมวลผลแบบ BIONZ ที่ประมวลผลได้รวดเร็วและให้คุณภาพไฟล์ทั้งภาพนิ่งและภาพวีดีโอที่ยอดเยี่ยม จึงสามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างคมชัด พร้อมด้วยเลนส์ Carl Zeiss Vario-Sonnar T จึงให้ภาพคมชัดระดับเดียวกับกล้องดิจิตอลคอมแพคระดับไฮเอนด์

Cyber-shot QX10 มีน้ำหนักเพียง 105 กรัม มาพร้อม Exmor R™ CMOS sensor ความละเอียด 18.2 ล้านพิกเซล และ Sony G Lens คุณภาพสูง กำลังขยายแบบอ็อพติคัล 10 เท่า

กล้องทั้ง 2 รุ่น สามารถเชื่อมต่อการทำงานกับสมาร์ทโฟนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพด้วยระบบ Wi-Fi และ NFC ซึ่งภาพที่ได้จะมีคุณภาพเทียบเท่ากับกล้องคอมแพคระดับไฮเอนด์ พร้อมด้วยความสามารถพิเศษของแอพพลิเคชั่น Play Memories Mobile™ ที่สามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการทั้ง Android และ iOS  จึงทำให้ใช้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์สำหรับการปรับตั้งค่าต่าง ๆ ในการถ่ายภาพได้ อาทิ การลั่น ชัตเตอร์ การถ่ายวีดีโอ และสามารถแชร์ภาพได้อย่างสะดวกง่ายดาย ภาพที่ถ่ายจากกล้องจะถูกบันทึกลงในสมาร์ทโฟนอย่างรวดเร็วผ่านเทคโนโลยี NFC ทำให้สามารถปรับแต่งภาพ หรือแชร์สู่โซเชียลมีเดียได้ทันที นอกจากนี้ตัวกล้องยังมีอแดปเตอร์ที่สามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ได้ พร้อมทั้งมีปุ่มชัตเตอร์บนตัวเลนส์ ช่องใส่เมมโมรี่การ์ด และช่องชาร์จไฟ รวมถึงช่องสำหรับยึดขาตั้งกล้องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพแบบมืออาชีพอีกด้วย

กล้องมิเรอร์เลสรุ่น NEX-5T

กล้องมิเรอร์เลสรุ่น NEX-5T ออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัดและความสามารถในการสร้างสรรค์ความสวยงามของภาพถ่ายผ่านเลนส์คุณภาพและเซ็นเซอร์รับภาพขนาด APS-C ความละเอียด 16.1 เมกกะพิกเซล จะช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยออกมามีรายละเอียดที่ครบถ้วน รวมถึงสามารถถ่ายภาพนิ่งด้วยคุณภาพระดับ DSLR พร้อมรองรับการบันทึกวิดีโอระดับ Full HD มาพร้อมด้วยจอแสดงผลระบบสัมผัสขนาดกว้าง 3 นิ้ว หมุนพับได้ 180 องศา   มีระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็ว รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ง่ายขึ้นด้วยฟังก์ชั่น NFC และ Wi-Fi กล้องรุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมชุดเลนส์ซูม SELP1650 ที่เมื่อหดเล็กสุดจะมีความหนาประมาณ 1.2 นิ้ว มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว Optical SteadyShot พร้อมความสามารถในการซูมที่เหมาะกับการบันทึกวิดีโอ

กล้อง Alpha A3000 

กล้องมิเรอร์เลสในทรงของ DSLR และยังเป็นกล้องถ่ายรูปตัวแรกของโซนี่ที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ E-mount ซึ่งทำงานร่วมกับ TRILUMINOS Color ใหม่ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ของสีสันที่สดใส มีความสมจริง เมื่อดูภาพถ่าย หรือวีดีโอทางทีวี BRAVIA ที่มีจอแบบ TRILUMINOS   และเป็นกล้องดิจิตอล SLT มาพร้อมเทคโนโลยีกระจกโปร่งแสงสำหรับการถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนที่เร็ว เพราะมีออโต้โฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำ  เป็นหัวใจในการเก็บภาพนอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ Exmor APS HD CMOS ตัวใหม่ล่าสุด มีความละเอียดสูงถึง 20.1 เมกกะพิกเซล  ในขณะที่โหมด Tele-zoom Continuous Advance Priority AE นำช่วงเวลาที่เร้าใจเข้ามาใกล้มากขึ้น ด้วยภาพต่อเนื่องที่คมชัดจากการภาพเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตรา 8 เฟรมต่อวินาที  ระบบ AF 15 จุดที่มีประสิทธิภาพ Lock-on Autofocus ในการจับการเคลื่อนไหวของวัตถุอย่างรวดเร็วและแม่นยำ  ทำให้คุณสามารถจับภาพเคลื่อนไหวของนักกีฬาหรือสัตว์ในป่าด้วยภาพต่อเนื่องแบบโฟกัสที่คมชัด

กล้อง Action Cam HDR-AS30V

กล้องแอ็คชั่นแคมสำหรับการบันทึกภาพนอกสถานที่ เหมาะสำหรับคนที่ชอบการผจญภัยและความตื่นเต้น ไม่ว่าจะ ปืนเขา ขี่จักรยานผาดโผน เจ็ทสกี สามารถบันทึกทุกกิจกรรมสุดมันส์ด้วยกล้องวีดิโอที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเหมือนการถ่ายภาพยนตร์ระดับ Full HD  มีความละเอียดสูงถึง 11.9 เมกกะพิกเซล   รูปทรงเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา และสามารถกันน้ำได้ด้วยโดยใช้เคสพิเศษ  มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ SteadyShot เลนส์มุมกว้างพิเศษถึง 170 องศา เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Exmor R™ CMOS ขนาด ½.3 นิ้ว ที่สำคัญยังมาพร้อม Wi-Fi และ GPS ในตัวกล้อง รองรับการใช้งาน Live-View Remote, Wi-Fi และ NFC โดยสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อโอนถ่ายข้อมูลได้ทันที อีกทั้งยังสามารถควบคุมการสั่งงานไร้สาย เช่นการเปิดปิดกล้องเมื่อมีการติดตั้งกล้องในระยะไกล มาพร้อมออปชั่น Map View บันทึกเส้นทางสถานที่ที่เล่นกิจกรรมโดยใช้ข้อมูลจากระบบ GPS และยังมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของกล้องให้ตรงกับการใช้งาน

สำหรับกล้อง 5 รุ่นนี้จะเริ่มทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ร้าน โซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจอง Cyber-shot™ QX100 และ Cyber-shot™QX10 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 6 ตุลาคม ศกนี้ พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ ได้แก่ แบตเตอรี่ NP-BN1 มูลค่า 1,990 บาท ฟรีทันที!!! โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

รายละเอียดราคาของผลิตภัณฑ์ใหม่มีดังนี้

  • Cyber-shot QX100 ราคา 14,990 บาท
  • Cyber-shot QX10 ราคา 6,690 บาท
  • Action Cam รุ่น HDR-AS30V ราคา 10,990 บาท
  • NEX-5T มี 2 แพ็คเกจคือ
    • NEX-5TL (Body + เลนส์ 16 – 50 ม.ม.) ราคา 23,990 บาท
    • NEX-5TY (Body + เลนส์ 16-50 ม.ม. + เลนส์ 55 – 210 ม.ม.) ราคา 31,990 บาท
  • Alpha A3000 รุ่น ILCE-3000K (Body + เลนส์ 18 – 55 ม.ม.) ราคา 16,990 บาท

Photo_SonyDigitalCameraDay2013_2

Photo_SonyDigitalCameraDay2013_3

Photo_SonyDigitalCameraDay2013_4

Photo_SonyDigitalCameraDay2013_5

Photo_SonyDigitalCameraDay2013_6

Photo_SonyDigitalCameraDay2013_7

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save