News & Update

SONY เปิดให้นักพัฒนาเกมส์ทุกรายสามารถทำ Crossplay ข้ามแพลตฟอร์มได้แล้ว

หนึ่งในดราม่าที่ผู้คนด่า SONY มาอย่างช้านานก็คือการที่ไม่ยอมให้เจ้าของ PlayStation 4 เล่นเกมส์ข้ามแพลตฟอร์มกับผู้ที่เล่นจากเครื่องอื่นๆ แม้จะเป็นเกมส์เดียวกันก็ตาม

Fortnite Crossplay SONY Nintendo Microsoft

โดยก่อนหน้านี้หลังจากโดนกระแสถล่มเละตอนที่ Fortnite ลงครบทุกแพลตฟอร์มจนต้องยอมเปิดให้เป็นบางเกมส์ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมามีเกมส์ใหม่เพียง 6 เกมส์เท่านั้นที่ได้ใช้ฟีเจอร์เล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ (Rocket League, PUBG, Dauntless, Paladins, Smite, Realm Royale)

แม้ว่า SONY จะไม่ได้ป่าวประกาศว่า PlayStation 4 จะรองรับการ Crossplay ทุกเกมส์ แต่ก็ดฆษณาเงียบๆ ว่าเกมส์อย่าง Call of Duty: Modern Warfare จะเล่นกับเพื่อนบนแพลตฟอร์มอื่นได้ และจะมีเกมส์เก่าอีกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Disc Jam, EVE: Valkyrie, Final Fantasy XIV, Street Figther V จะเริ่มเล่นออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์มได้ในเดือนนี้

ดูเหมือนนี่จะเป็นหนึ่งในความเปลี่ยนแปลงหลังจาก SONY ประกาศจับมือกับ Microsoft เพื่อพัฒนาระบบออนไลน์ต่างๆ ทำให้สามารถเชื่อมแพลตฟอร์มเข้ากับระบบอื่นๆ ได้ โดยเฉพาะ Xbox / Windows 10 ของ Microsoft นั่นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save