News & Update

Sony อาจจะทำมือถือ Windows Phone สุดหรูออกมาในปี 2014 นี้

ไม่แน่ว่าปี 2014 นี้ เราอาจจะได้เห็น Sony ผลิตสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ออกมา โดยจะมีดีไซน์ที่สวยหรู และคาดกันว่าจะใช้ชื่อนำหน้ารุ่นว่า VAIO อีกด้วย

180427-image_WP

จากรายงานของสื่อนอกได้บอกว่าทาง Sony ได้เตรียมแผนที่จะผลิตสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ในช่วงปี 2014 นี้ หลังจากใช้งานระบบปฏิบัติการ Android มาหลายปี และว่ากันว่าจะมีดีไซน์ที่สวยหรูเหมือนกับคอมพิวเตอร์ของทาง Sony เอง โดยมีการคาดการณ์เพิ่มเติมกันว่าจะใช้ชื่อรุ่นนำหน้าว่า VAIO เหมือนกับคอมพิวเตอร์อีกด้วย

และก่อนหน้านี้เคยมีภาพเครื่องต้นแบบของ Sony ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 ออกมาแล้วเมื่อปี 2012 โดยมีชื่อว่า Julie 

sony prototype windows phone julie

ในตอนนี้ Nokia ครองตลาดสมาร์ทโฟน Windows Phone อยู่ และได้ถูก Microsoft ซื้อกิจการไปแล้ว คู่แข่งที่เหลือยังมี Samsung และ HTC ที่มีสมาร์ทโฟน Windows Phone ด้วย แต่ทั้ง 2 แบรนด์นี้ก็เน้นไปพัฒนารุ่นที่เป็น Android มากกว่า และยังมี ZTE ที่ทำสมาร์ทโฟน Windows Phone ราคาประหยัดมาจำหน่ายใน อเมริกา, ยุโรป และ จีน หากทาง Sony มีแผนที่จะลงมือทำสมาร์ทโฟน Windows Phone จริงๆ ก็ถือว่าเป็นที่น่าสนใจว่าจะหันมาสู้และจะครองตลาดแทน Nokia ได้หรือไม่?

 

Source: The Verge, PhoneDog

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save