Gadget

SONY คอนเฟิร์ม เครื่องเล่นเกมส์ตัวต่อไปใช้ชื่อว่า PlayStation 5 วางจำหน่ายปลายปีหน้า

SONY โพสต์ลงบล็อกอย่างเป็นทางการของ PlayStation ว่าเครื่องเล่นเกมส์ยุคถัดไปจะมีชื่อว่า PlayStation 5 และเริ่มวางจำหน่ายช่วงเทศกาลจับจ่ายใช้สอยปี 2020

SONY โพสต์ลงบล็อกอย่างเป็นทางการของ PlayStation ว่าเครื่องเล่นเกมส์ยุคถัดไปจะมีชื่อว่า PlayStation 5 และเริ่มวางจำหน่ายช่วงเทศกาลจับจ่ายใช้สอยปี 2020

Playstation 5

โดยปกติแล้ว Holiday หรือช่วงเทศกาลวันหยุดและจ่ายเงินของฝั่งสหรัฐนั้นคือไตรมาสที่สี่ (ตุลาคม – ธันวาคม) และเมื่ออิงกับข้อมูลเก่าว่า PS3, PS4, PS4 Pro, Xbox 360, Xbox One ล้วนแต่เปิดตัววางจำหน่ายต้นเดือนพฤศจิกายนมาตลอด ทำให้คาดว่าปีหน้า PlayStation 5 ก็น่าจะเปิดตัวราวๆ ต้นเดือนพฤศจิกายนด้วยเช่นกัน

ทาง SONY เองก็รู้ดีว่าข่าวนี้คงไม่น่าแปลกใจนัก หลายๆ คนคงจะเรียกชื่อ PlayStation 5 ตั้งแต่ก่อนมีข่าวลือแล้วด้วยซ้ำไป เลยเผยข้อมูลอีกนิดว่าคอนโทรลเลอร์ของ PlayStation 5 จะทำให้ผู้ใช้งานอินไปกับเกมส์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสั่นสะเทือน ความรู้สึกที่เหมือนอยู่ในเหตุการณ์ ปัจจัยหลักที่ทำให้ดีได้ขนาดนั้นคือ Haptic Feedback ใหม่ที่จะเข้ามาแทนเทคโนโลยีสั่นสะเทือนแบบ rumble ทำให้รู้สึกสั่นได้หลากหลายระดับมาก และแตกต่างกันออกไป เช่นขับรถชนกับกำแพง หรือเตะบอลในสนาม รวมไปถึงความรู้สึกเวลาตัวละครหรือรถยนต์วิ่งอยู่บนพื้นหญ้า และดินหนาทึบก็จะให้การสั่นสะเทือนที่แตกต่างกันออกไป

อีกเรื่องก็คือ Adaptive Triggers ที่ทำงานร่วมกับปุ่ม L2/R2 นั่นเอง โดยนักพัฒนาเกมส์สามารถกำหนดได้ว่าปุ่มจะกดยาก ง่าย หนืด แค่ไหน เช่นสถานการณ์ตอนดึงคันธนู หยิบธนูอออกมา หรือขับรถบนพื้นหินที่ควบคุมพวงมาลัยยาก ทำให้คนเล่นรู้สึกถึงความยากเหมือนอยู่ในสถานการณ์จริง

ที่มา – PlayStation Blog

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save