News & Update

SONY จดสิทธิบัตรตลับเกมส์แบบใหม่ อาจจะใช้กับ PlayStation ในอนาคต

SONY ออกตัวอย่างชัดเจนเมื่อปี 2015 ว่า PS Vita เครื่องเล่นเกมส์พกพาจะไม่มีรุ่นถัดไปแล้ว และไม่มีแผนพัฒนาเครื่องเล่นเกมส์พกพาในอนาคตในตอนนั้น

SONY ออกตัวอย่างชัดเจนเมื่อปี 2015 ว่า PS Vita เครื่องเล่นเกมส์พกพาจะไม่มีรุ่นถัดไปแล้ว และไม่มีแผนพัฒนาเครื่องเล่นเกมส์พกพาในอนาคตในตอนนั้น

SONY Game Cartridge Patent (1)

ไม่ว่าความตั้งใจเดิมของ SONY จะเป็นอย่างไร แต่สุดท้ายแล้วความสำเร็จของ Nintendo Switch ก็น่าจะทำให้ SONY ต้องกลับมาคิดทบทวนเรื่องอเครื่องเล่นเกมส์แบบพกพาอีกครั้ง ล่าสุดก็มีคนไปพบว่า SONY ยื่นจดทะเบียนสิทธิบัตรตลับเกมส์แบบใหม่ที่ชวนให้สงสัยว่าทำงานอย่างไรมาก

ข้อมูลจาก Techtastic บ่งชี้ว่าสิทธิบัตรดังกล่าวจดทะเบียนในเกาหลีใต้ โดยระบุว่าเป็นตลับเกมส์แบบดิจิตัล แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมากไปกว่านี้ แต่จากรูปชี้ว่าข้างใต้ตลับดังกล่าวจะมีช่องให้เสียบเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นเกมส์ หัวหน้าฝ่ายเครื่องเกมส์ของ SONY เคยกล่าวเอาไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่าแทนที่จะแยกเครื่องเล่นเกมส์พกพา กับเครื่องเล่นเกมส์คอนโซลออกจากกัน เราควรจะหาวิธีทำให้เกมส์ทั้งสองระบบอยู่ร่วมกัน เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการเล่นเกมส์

ณ ตอนนี้เราคงได้แต่เดาว่าตลับเกมส์ดิจิตอลนี้จะมีความเกี่ยวข้องกับเครื่องเล่นเกมส์ PlayStation Portable ที่ SONY ไปยื่นจดสิทธิบัตรเอาไว้เมื่อปีที่แล้วหรือไม่ และที่สำคัญคือสิทธิบัตรนั้นไม่จำเป็นต้องได้รับการพัฒนาจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์จริง แน่นอนว่า SONY ต้องทำเครื่องเล่นเกมส์ใหม่อยู่อย่างแน่นอน แต่จะเหมือนกับที่เราเห็นในสิทธิบัตรก่อนหน้านี้หรือไม่นั้นคงต้องรอดูกันไปยาวๆ อีกหลายปีล่ะครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save