News & Update

SONY ผลิตเซนเซอร์กล้องเต็มกำลัง หลังกระแสความนิยมมือถือเริ่มกลับมา

sony company

SONY ได้สั่งให้โรงงานผลิต Sensor กล้องของตนเองทุ่มกำลังการผลิตเต็มที่ เนื่องจากกระแสของสมาร์ทโฟนกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

SONY ได้สั่งให้โรงงานผลิต Sensor กล้องของตนเองทุ่มกำลังการผลิตเต็มที่ในช่วงเดือนตุลาคม-มีนาคม นี้ เนื่องจากกระแสของสมาร์ทโฟนกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง แตกต่างจากปีที่แล้วที่ผลิตต่ำกว่าศักยภาพสูงสุดในการผลิต

ประธานบริษัทกลุ่ม SONY Semiconductor Manufacturing Corp ได้เผยว่าลูกค้าของเรากำลังไปได้สวย ทำให้ SONY ผลิต sensor สำหรับกล้องเต็มกำลังความสามารถโรงงาน เพื่อตอบความต้องการของลูกค้าให้ทันตามเป้า

iphone-7-camera

ปัจจุบัน SONY เป็นโรงงานหลักในวงการ sensor แบบ CMOS (Complementary Meteal-Oxide Semiconductor) sensor ชนิดนี้ทำหน้าที่แปลงข้อมูลแสงออกมาเป็นสัญญาณดิจิตอล โดย SONY ผลิตราวๆ 40% ของ sensor ทั้งหมดที่มีอยู่ในตลาด

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความนิยม sensor กล้องโทรศัพท์นี้เองที่ทำให้ SONY อยู่รอดได้ท่ามกลางการขาดทุนในธุรกิจหลายๆ ประเภท แต่ในช่วงปีที่ผ่านมาตลาดสมาร์ทโฟนเกิดการชะงักและเติบโตช้าลง ทำให้ SONY ต้องลดกำลังการผลิตในช่วงครึ่งปีธุรกิจที่่ผานมา (มีนาคม – ตุลาคม) โดยประธานบริษัทเผยว่าจากนี้ไปที่ผลิตเดือนละ 70,000 เวเฟอร์ชิปต่อเดือน จะเพิ่มเป็น 73,000 เวเฟอร์ต่อเดือน เป็นปริมาณสูงสุดที่โรงงานผลิต sensor ของ SONY ทั้งห้าจะทำได้

แน่นอนว่าลูกค้าของ SONY นั้นมีทั้ง Apple และ Samsung ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ทำยอดขายมือถือได้ดี แต่ในตอนนี้กระแสลดๆ หน่อยเนื่องจาก Galaxy Note 7 ไม่ได้ขายได้ตามเป้า ส่วน Apple ก็ขาย iPhone ได้น้อยลงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ คงต้องรอดูกันยาวๆ ว่าปีหน้า SONY จะต้องลดอัตราการผลิตลงอีกครั้งหนึ่งหรือเปล่า

ที่มา – Reuters

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save