News & Update

Sony ประกาศเปิดตัว PlayStation 4 อย่างเป็นทางการ เริ่มขายวันหยุดยาวปลายปีนี้

เปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้วกับ Sony PlayStation 4 เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่ในปีนี้ของ Sony สำหรับสเป็คของ PlayStation 4 นั้นมีดังต่อไปนี้

เปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้วกับ Sony PlayStation 4 เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่ในปีนี้ของ Sony

PS4 1

สเป็ค

สำหรับสเป็คของ PlayStation 4 นั้นมีดังต่อไปนี้

  • ซีพียู x86 พร้อมระบบประมวลผล GPU
  • แรม 8GB (GDDR5)
  • มีฮาร์ดดิสก์ในตัว
  • มีชิปประมวลผลตัวที่สองสำหรับทำงานบน background เพื่อให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างไม่สะดุด

จอย Dual Shock 4 ใหม่

PS4 2

นอกจากนี้ Sony ยังได้เปิดตัวจอย Dual Shock 4 ตัวใหม่ (Dual Shock 4 Controller) ซึ่งจอยแบบใหม่นี้ทำให้ผู้เล่นนั้นจดจ่ออยู่กับตัวเกมมากขึ้นกว่าเดิม มีแถบไฟสำหรับระบุตัวผู้เล่น ทัชแพดนั้นสามารถควบคุมมุมกล้องของผู้เล่นในเกมได้ นอกจากนี้ยังมีแจ๊ค 3.5mm ติดตั้งมาด้วย และนอกจากนี้จอย Dual Shock 4 นี้ยังมีปุ่ม share สำหรับแชร์ข้อความ broadcast สดๆผ่านทาง PlayStation Network อีกด้วยครับ

 

PlayStation 4 เน้นด้าน Social Network และ Gaming Network มากขึ้น

ps4 3

นอกจากปุ่ม share ที่เน้นในด้าน social network มากขึ้นแล้ว ยังมีฟีเจอร์ ‘Remote Play’ ซึ่งทำให้เราสามารถแชร์เกมกับผู้เล่นคนอื่นๆได้  และยังสามารถเล่นเกมบน PlayStation Vita ของคุณได้ผ่านทางฟีเจอร์นี้ (เรียกสั้นๆว่าเป็นการสตรีมเกมของ Vita ผ่านทาง Wi-Fi)

 

ไม่สามารถเล่นเกมของ PlayStation 3 ได้โดยตรง

Sony PlayStation 4 จะไม่สามารถเล่นเกมของ PlayStation 3 ได้โดยแบบ native แต่จะใช้การเล่นเกมผ่านทางระบบสตรีมบน cloud ของ Gaikai แทน เพราะฉะนั้นเกมเก่าๆตั้งแต่ PlayStation 1 ไปจนถึง PlayStation 3 รวมไปจนถึงเครื่องเล่นเกมพกพา PlayStation ก็จะเข้าไปอยู่ในระบบสตรีมเกมของ Gaikai เพื่อให้เล่นได้บน PlayStation 4 ครับ

โดย Sony ได้ออกมาแย้มเล็กน้อยว่า ไม่ใช่แค่ PlayStation 4 ที่เล่นได้อย่างเดียว ยังสามารถเล่นบน PS Vita, แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนได้ด้วย ซึ่งก็คาดว่า Gaikai นั้นจะไปอยู่ในทุกอุปกรณ์เล่นเกมของ Sony ที่กล่าวมาครับ

 

เกมใหม่บน PlayStation 4

PS4 4

สำหรับเกมใหม่ที่ Sony จะนำมาลง PlayStation 4 นั้นก็มาจาก Sony และค่ายยักษ์ใหญ่อื่นๆที่เรารู้จักกันดี ซึ่งแต่ละค่ายก็นำระบบเกมใหม่ๆเข้ามาใช้บน PlayStation 4 ครับ เช่น Capcom ก็เปิดตัวระบบใหม่ Panta Rhei game engine ที่ช่วยปรับภาพหน้าตาตัวละครและรายละเอียดของฉากให้สมจริง พร้อมเกมใหม่ ‘Deep Down’

Square Enix ก็โชว์เทคโนโลยีใหม่ของค่ายที่นำภาพยนตร์มาผสมผสานกับตัวเกม,  ค่าย Blizzard ตบเท้าเข้าร่วมเซ็นสัญญานำเกม Diablo 3 และเกมอื่นๆมาลง PlayStation 4, และสุดท้ายค่าย Activision ก็นำเกมใหม่ที่จะลง PlayStation 4 มาโชว์

 

ราคาขายและวันเปิดตัว PS4

สำหรับราคาขายและตัวเครื่อง PlayStation 4 นั้นยังไม่มีข้อมูลออกมาจาก Sony ครับ เรายังไม่เห็นภาพจริงๆของเครื่องเลย คาดว่าจะนำมาโชว์ตัวที่งาน E3 กลางปีนี้ และ Sony บอกว่าจะเริ่มขาย PlayStation 4 นี้ในช่วงวันหยุดยาวของปลายปี 2013 นี้ครับ

 

 

ที่มา SlashGear

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save