News & Update

SONY ระงับการปล่อยอัพเดท Android 10 ให้กับ Xperia XZ2, XZ3 หลังพบบั๊กจำนวนมาก

SONY ในอดีตถือว่าเป็นแบรนด์ที่ปล่อยอัพเดทให้กับมือถือเร็วที่สุดเจ้าหนึ่ง แต่ปัจจุบันอยู่ในช่วงขาลง มือถือขายไม่ได้มากเหมือนเมื่อก่อน

SONY ในอดีตถือว่าเป็นแบรนด์ที่ปล่อยอัพเดทให้กับมือถือเร็วที่สุดเจ้าหนึ่ง ในปีที่ผ่านมาก็ออกอัพเดทให้กับมือถือรุ่นล่าสุดเป็น Android 10 ได้เป็นรายต้นๆ แต่คุณภาพของการอัพเดทนั้นไม่ได้ดีเหมือนแต่ก่อน

SONY Andorid 10 Bug

เมื่อเดือนธันวาคม SONY ปล่อยอัพเดทให้กับมือถือที่วางจำหน่ายปีที่แล้ว (Xperia 5, Xperia 1) โดยหลังจากอัพเดทเป็น Android 10 ทั้งคู่ก็มีบั๊กบ้างประปราย แม้จะไม่หนักหนาสาหัสแต่ก็ถือว่าจุกจิกกวนใจไม่น้อยจน SONY ต้องระงับการปล่อยอัพเดทไปก่อน

หลังจากปล่อยอัพเดทให้มือถือที่วางจำหน่ายปีที่แล้ว ชุดถัดมาก็คือมือถือปี 2018 ได้แก่ Xperia XZ2 และ XZ3 โดยทั้งคู่ได้รับอัพเดท Android 10 เมื่อเดือนที่ผ่านมา และผู้ใช้งานที่อัพเดทไปแล้วเผยว่าระบบปฏิบัติการมีบั๊กจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการจัดการหน่วยความจำที่แย่ลงกว่าเดิมมาก แบตเตอรีที่หมดเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การใช้งานที่กระตุกไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนในระบบปฏิบัติการก็ตาม รวมไปถึง Error ที่ไม่สามารถระบุสาเหตุได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

หนึ่งในผู้ใช้ Xperia XZ3 เผยว่าตัวอ่านลายนิ้วมือที่อยู่บนปุ่ม Home ด้านข้างใช้งานหลังจากอัพเดทแล้วแทบไม่ได้เนื่องจากช้ามากๆ เปิดกล้องหลายๆ ครั้งก็เปิดไม่ติด และแอพ SMS ก็ล้างข้อมูลหายเกลี้ยงบ่อยๆ โดยผู้ใช้งานไม่ได้ยุ่งอะไรกับมันเลย บางคนพบว่าใช้อยู่ดีๆ ก็ขึ้น Error เหมือนภาพด้านบนอีกต่างหาก

ส่วนผู้ใช้งานรายอื่นๆ รายงานว่าไม่สามารถรันแอพได้มากกว่าหนึ่งตัว ไม่เช่นนั้นแล้วเครื่องจะค้าง รวมไปถึง Notification ก็มาช้าเอามากๆ ซึ่งบางอย่างแค่รีบูทเครื่องก็หาย ขณะที่บางอย่างจำเป็นต้องล้างข้อมูลหมดเพื่อแก้ไข

อย่างไรก็ตาม… ผู้ใช้งานจำนวนมากพบว่าหลังจากใช้งานไปสักพักปัญหาเหล่านี้ก็กลับมาอีก วิธีแก้ไขที่ได้ผลคือต้องหาทางลดระบบปฏิบัติการลงไปเป็น Android 9 Pie ซึ่งทำไม่ง่ายนักสำหรับผู้ใช้งานทั่วๆ ไป หวังว่าทาง SONY จะรีบเข็นอัพเดทใหม่ที่แก้ไขบั๊กเหล่านี้ให้เร็วที่สุด ไม่น่าเชื่อว่าอดีตแบรนด์ที่ออกอัพเดทเร็วที่สุดในอดีต วันนี้จะเร่งปล่อยอัพเดทที่เต็มไปด้วยบั๊กแทนที่จะเสถียรแบบนี้

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save