News & Update

SONY ยอมรับ อาจจะปรับสเปค PlayStation 5 ใหม่แม้จะยังขายมาไม่ครบปี

SONY ยอมรับว่าปัญหาที่ทำให้ไม่สามารถผลิต PlayStation 5 ได้เพียงพอกับความต้องการนั้นเป็นเพราะว่าประสบกับปัญหาสารกึ่งตัวนำขาดแคลน

PlayStation 5 PS5

ปัจจุบันปัญหาสารกึ่งตัวนำขาดแคลนนี้ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ไม่ได้จำกัดเพียง SONY PlayStation 5 หรือวงการมือถือเท่านั้น แม้กระทั่งอุตสาหกรรมยานยนตร์ก็ได้รับผลกระทบหนักเช่นกัน

ในงานแถลงผลประกอบการปีล่าสุด CFO ของ SONY ก็ฌผยว่าตอนนี้ทาง SONY กำลังพิจารณาปรับแต่งดีไซน์ของ PlayStation 5 ใหม่ เพื่อให้ลดจำนวนสารกึ่งตัวนำที่ต้องใช้ลง จะได้ผลิตได้มากขึ้น โดยตอนนี้ SONY คาดว่าสิ้นปีประกอบการ 2021 จะขาย PlayStation 5 ได้ทั้งสิ้น 14.8 ล้านเครื่อง (ตัวเลขนี้เท่ากับจำนวน PS4 ที่ขายได้ในสองปี) แต่จะไปให้ถึงจุดนั้นได้ SONY เองก็ต้องผลิตให้ได้มากเพียงพอเสียก่อน ซึ่งตัวเลือกก็คือต้องหาแหล่งผลิตสารกึ่งตัวนำใหม่ หรือจะปรับดีไซน์เครื่องให้ลดจำนวนที่ต้องใช้ลง

สำหรับคนที่คิดว่าหน้าตาภายนอกจะเปลี่ยนไปใหม่ (เหมือนอย่าง PS2 Slim, PS3 Slim, PS4 Slim) คงต้องผิดหวัง เพราะหน้าตาภายนอกยังคงเหมือนเดิม แต่ข้างในจะปรับใหม่ให้ใช้สารกึ่งตัวนำน้อยลงแทน

ที่มา – Creativebloq

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save