News & Update

Google ประกาศ มือถือในปีหน้าเป็นต้นไปจะได้รับอัพเดทความปลอดภัย 4 ปี

Google ประกาศว่ามือถือที่วางจำหน่ายในปีหน้าเป็นต้นไป และใช้ชิป Snapdragon 888 จะได้รับอัพเดทความปลอดภัยอย่างน้อยสี่ปี เพิ่มจากเดิมที่มีแค่สามปีเท่านั้น

Samsung Galaxy S8 OTA Update

แต่เดิมนโยบายของ Google ที่พยายามบังคับผู้ผลิตรายอื่นให้ทำตามก็คือออกแพทช์อัพเดทใหญ่ให้อย่างน้อยสองครั้ง (ปีละครั้ง) และแพทช์ความปลอดภัยหลังจากนั้นไปอีกหนึ่งปี (รวมเป็นสามปี)

ขณะที่ Apple นั้นยังคงออกอัพเดทให้กับมือถือและแทบเล็ตอย่างต่อเนื่อง และแม้ว่ามือถือหรือแทบเล็ตจะเก่าจนอัพเดทเวอร์ชันใหม่ไม่ไหว แต่ก็ยังมีการออกแพทช์ความปลอดภัยตามมาให้อยู่ ทำให้ที่ผ่านมา Android ทุกรุ่นสู้ฝั่ง Apple ที่ออกแพทช์ให้อย่างยาวนานไม่ได้แม้แต่น้อย

แม้ว่า Google จะประกาศเรื่องการออกแพทช์อัพเดท แต่สุดท้ายแล้วผู้ที่จะออกแพทช์ให้ในตอนจบก็คือผู้ผลิตมือถือแต่ละยี่ห้อนั่นเอง ถ้าหากผู้ผลิตคิดว่ามือถือเหล่านั้นไม่น่าเสียเวลาออกแพทช์อัพเดทให้ สุดท้ายแล้วเราก็คงจะไม่ได้เห็นมือถือที่ได้แพทช์ต่อเนื่องสี่ปีมากนัก

ส่วนมือถือรุ่นไหนบ้างจะได้รับอัพเดท 3 ปี และแพทช์ความปลอดภัยอีกหนึ่งปี หรือแพทช์อัพเดท 2 ปี และความปลอดภัย 2 ปี ยังต้องรอคอนเฟิร์มจากผู้ผลิตมือถือแต่ละเจ้าครับ ซึ่งหลังจากนี้เราน่าจะเห็นการเปิดตัวมือถือ พร้อมยกชูระยะอัพเดทมาเป็นจุดขายอย่างแน่นอน

ที่มา – Phone Arena, Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save