News & Update

Snapdragon 845 จะมาพร้อมสถาปัตยกรรม Kryo รุ่นใหม่ แต่มีขนาดเท่ารุ่นเดิม

มาแล้วจ้า ข่าวความเคลื่อนไหวของชิพที่ทุกคนตั้งตารอคอยที่จะเห็นในเรือธงรุ่นใหม่ Qualcomm Snapdragon 845 โดยมาพร้อม Kryo รุ่นใหม่ 10nm และชิพโมเด็ม X20

ในที่สุดก็มีข่าวคราวหลุดออกมาบ้างเสียทีกับว่าที่ชิพประมวลผลระดับท็อป Qualcomm Snapdragon 845 หลังจากเงียบไปซักพัก คราวนี้ก็มีข้อมูลการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยด้วยสถาปัตยกรรม Kryo รุ่นใหม่ในขนาด 10 นาโนเมตรเท่ารุ่น 835

โดยชิพรุ่น 845 จะใช้เทคโนโลยีการผลิตระดับ 10nm LPE (Low Power Early) เหมือนรุ่นเดิมอย่าง Snapdragon 835 เป็นไปได้ว่าการกินไฟและความร้อนนั้นจะอยู่ในเกณฑ์เดียวกันหรือมากกว่า แต่โดยรวมนั้นก็ยังอยู่ในระดับที่ดีเช่นเดิม (พอเดาได้จากการจัดการพลังงานและความร้อนบนชิพ Snapdragon 835 ล่ะนะ)

Qualcomm Snapdragon

แต่ที่มีการเปลี่ยนแปลงๆจริงๆจะเป็นสถาปัตยกรรมของชิพประมวลผล คราวนี้จะมาพร้อม Kryo รุ่นใหม่ (Kryo 3rd Gen) ที่ออกแบบบนพื้นฐานของ Cortex-A75 และจับคู่กับ Cortex-A53 ยอดฮิตที่มีจุดเด่นด้านประหยัดไฟ โดยจับคู่ในลักษณะ Big.Little เช่นเคย

ด้านชิพประมวลผลกราฟิกก็เป็นรุ่นใหม่เช่นเดียวกัน มาพร้อมชิพ Adreno 630 ที่พัฒนามากขึ้นในด้านประสิทธิภาพการใช้งาน AR และ VR

Snapdragon 845 with X20 Modem

ชิพประมวลผลจะรองรับกล้องความละเอียดสูงสุด 25 ล้านพิกเซล แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะรองรับการเล่นวิดีโอระดับ 4K 60fps รึเปล่านะ ตบท้ายโมเด็มรุ่นใหม่ X20 รองรับความเร็วดาวน์โหลดสูงสุด 1.2Gbps

และในตอนนี้แหล่งข่าวยังบอกด้วยว่าชิพ Snapdragon 845 จะถูกใช้ใน Samsung Galaxy S9 (ที่ไทยน่าจะเป็น Exynos ตามเดิม), Xiaomi Mi7 และ LG อาจจะได้นำไปใช้ด้วย(รุ่นไหนน้า?)

อ้างอิง GSMArena GizChina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save